Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI thành công tốt đẹp

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (23/5), Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI, năm 2015.

Dự Đại hội có Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải - Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh Từ Văn Diện, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI thành công tốt đẹp ảnh 1
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI thành công tốt đẹp ảnh 2
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI thành công tốt đẹp ảnh 3

Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội

Những năm qua, thiếu nhi Hà Tĩnh đã thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện và tham gia tích cực các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Nghìn việc tốt” , “Vượt khó học tốt”, “Học đi đôi với hành”, “Học thực chất - Thi nghiêm túc”, “Hoa điểm tốt”, “Sáng tạo trẻ”, “Tin học trẻ”, “Hành trình khoa học”...

Đặc biệt là triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Qua đó đã góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp thanh, thiếu nhi trong toàn tỉnh học tập tốt, rèn luyện tốt.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI thành công tốt đẹp ảnh 4
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI thành công tốt đẹp ảnh 5
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI thành công tốt đẹp ảnh 6
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI thành công tốt đẹp ảnh 7

Các đồng chí lãnh đạo T.Ư và tỉnh trao Chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ” cho các em thiếu niên nhi đồng.

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã tặng hàng ngàn suất quà trị giá 3,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trao học bổng "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hà Tĩnh" cho trên 5.237 thiếu nhi với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng.

Đã có những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu, những tập thể điển hình trong phong trào “Nghìn việc tốt” với nhiều chiến công và thành tích vượt bậc trên tất cả các mặt học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội. Các cơ sở Đội xây dựng nhiều mô hình hoạt động hấp dẫn, có tính giáo dục cao trong và ngoài nhà trường. Hiện toàn tỉnh có trên 1.523 CLB, nhóm học tập; 1.287 CLB, đội, nhóm theo sở thích…

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI thành công tốt đẹp ảnh 8

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã khen thưởng 157 đội viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập tốt, lao động tốt, làm việc tốt và tham gia tốt các hoạt động phong trào

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải - Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương biểu dương những thành tích mà thiếu nhi Hà Tĩnh đã đạt được trong học tập, rèn luyện, trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi; bày tỏ niềm tin yêu, tự hào đến 175 thiếu nhi, thiếu niên được tuyên dương danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” năm 2015.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải nhấn mạnh: “Cháu ngoan Bác Hồ” là danh hiệu cao quý nhất mà tất cả thiếu nhi Việt Nam mong muốn đạt được. Do đó các em đội viên phải không ngừng phấn đấu, năng động, sống có trách nhiệm, nghĩa tình, hiếu thảo, học tốt chăm ngoan, siêng năng, có lòng nhân ái, giúp bạn vượt khó… để luôn xứng đáng với sự tin yêu của thầy cô, cha mẹ, ông bà.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI thành công tốt đẹp ảnh 9

Các đồng chí lãnh đạo T.Ư và tỉnh chúc mừng các giáo viên Tổng phụ trách Đội đạt thành tích xuất sắc trong công tác đội giai đoạn 2010-2015.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, mặt trận và các đoàn thể tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho công tác giáo dục thiếu niên nhi đồng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Luôn coi công tác bồi dưỡng, giáo dục thiếu nhi là việc làm vô cùng quan trọng để hướng tới tương lai tốt đẹp của nước nhà. Thường xuyên quan tâm đến đời sống sinh hoạt của các em thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, chăm lo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tổng phụ trách đội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ Đoàn - Đội các cấp phải luôn trăn trở, tâm huyết xây dựng những chương trình, phong trào bổ ích, mang ý nghĩa giáo dục nhân văn sâu sắc cho các em đội viên thiếu niên nhi đồng. Tập trung mọi nguồn lực và nhân lực chăm lo bồi dưỡng, giáo dục và chăm sóc trẻ em.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI thành công tốt đẹp ảnh 10

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Long Hải và Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh Từ Văn Diện tặng hoa chúc mừng 4 đội viên suất sắc và 1 Tổng phụ trách Đội đi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII – 2015.

Tại Đại hội, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã khen thưởng 157 đội viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập tốt, lao động tốt, làm việc tốt và tham gia tốt các hoạt động phong trào; khen thưởng các đội viên đạt thành tích xuất sắc trong phong trào "Thiếu nhi Hà Tĩnh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy" và các giáo viên Tổng phụ trách Đội đạt thành tích xuất sắc trong công tác đội giai đoạn 2010-2015.

Đại hội cũng đã thống nhất bầu 4 đội viên suất sắc và 1 Tổng phụ trách Đội đi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII – 2015.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast