Iker Casillas giành giải Bàn chân vàng 2017

Thủ môn của Porto, Iker Casillas đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để giành giải Bàn chân vàng 2017.

iker casillas gianh giai ban chan vang 2017

Trong lễ trao giải tại khách sạn Paris ở Monaco, Casillas đã vinh dự nhận giải thưởng cao quý Bàn chân vàng. Đây là danh hiệu nhằm tôn vinh những cầu thủ trên 28 tuổi, không chỉ tài năng mà còn có nhân cách tốt đẹp.

Giải thưởng Bàn chân vàng lần đầu tiên được trao cho Roberto Baggio vào năm 2003, lúc đấy thi đấu cho Brescia. Người thắng cuộc là người nhận được nhiều lượt bình chọn nhất từ fan, dựa trên danh sách rút gọn được lập nên bởi các nhà báo uy tín.

Casillas trở thành người thứ 15 nhận được sự ghi nhận này. Người chiến thắng sẽ nhận được kỷ niệm chương bàn chân vàng của BTC. Đồng thời dấu chân của họ sẽ được lưu lại, trong trường hợp của Casillas là dấu tay.

Dù chỉ có ý nghĩa khích lệ nhưng giải thưởng này đến vào thời điểm vô cùng hoàn hảo với Casillas. Thủ môn 36 tuổi đang gặp rất nhiều khó khăn khi bị BLĐ Porto gạt khỏi đội hình xuất phát với lý do thể hiện thái độ không đúng mực trên sân tập. Để có được danh hiệu này, Casillas đã vượt qua những ứng viên vô cùng nặng ký là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Luis Suarez.

Danh sách chủ nhân của giải thưởng Bàn chân vàng trong lịch sử

iker casillas gianh giai ban chan vang 2017
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast