Khám phá Google Camera cải tiến để chụp ảnh tuyệt đẹp

Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm - Google vừa nâng cấp ứng dụng chụp ảnh Google Camera nhằm mang lại những trải nghiệm lý thú hơn cho những người yêu thích chụp ảnh.

Kể từ khi phát hành hồi tháng 4, Google Camera đã thu hút khá nhiều người dùng và đã có tới 5-10 triệu lượt tải về. Google Camera được nâng cấp nhằm cải thiện khả năng thay đổi khung hình, hẹn giờ và nhiều lựa chọn chụp toàn cảnh (panorama).

Để sử dụng phiên bản nâng cấp, người dùng có thể truy cập vào kho ứng dụng của Google (Google Play Store) để tải về phiên bản Google Camera v2.2.024. Phiên bản mới vẫn mang giao diện đẹp đẽ và ngăn nắp, nhưng các tính năng tiếp tục được mở rộng hơn.

Thay đổi khung hình

Người dùng luôn luôn có nhiều lựa chọn khi chụp ảnh theo tỷ lệ truyền thống 3x4. Nhưng trên thực tế, các bức ảnh sẽ bị giảm chất lượng khi bạn cắt sang tỷ lệ 16x9 nhưng tỷ lệ đó sẽ phù hợp hơn trên màn hình của smartphone. Đây cũng là lý do tại sao Google hiện cho phép người dùng Nexus 5 cắt các bức ảnh theo tỷ lệ hiển thị 16x9. Ngoài ra, video trên Nexus 5 cũng được cắt một chút.

Ví dụ với Nexus 5, máy ảnh 8MP của nó chỉ có thể chụp được ảnh với độ phân giải 6MP theo tỷ lệ 16:9, nhưng sẽ nhận được chất lượng đầy đủ 8MP với tỷ lệ chụp là 4:3. Ngược lại, với Moto X chụp ở tỷ lệ 16:9 sẽ mang tới chất lượng đầy đủ của 10,5MP cho máy ảnh chính và 2,1MP cho máy ảnh phụ, nhưng ảnh 4:3 lại chỉ được thiết lập ở 7,8MP và 0,3MP.

Bộ hẹn giờ quay trở lại

Những ai quan tâm tới ứng dụng Google Camera thì chắc chắn đều thấy rằng, ứng dụng này thiếu chức năng hẹn giờ. Điều đó đơn giản không thể chấp nhận được được vì đây là một tính năng khá cơ bản. Tuy nhiên, cuối cùng Google cũng đã bổ sung tính năng này trên phiên bản cập nhật. Người dùng có thể lựa chọn giữa hẹn giờ khoảng 3 giây hoặc 10 giây. Không có nhiều lựa chọn nhưng vẫn còn tốt hơn là không có như trước đây.

Các tùy chọn chụp ảnh panorama mới

Ứng dụng camera của Google hiện đã tận dụng hai kiểu mới của chế độ chụp toàn cảnh (panorama) – mắt cá và góc rộng. Hai chế độ này đơn giản tạo ra các mẫu mới trong khi người dùng phải di chuyển camera để tạo ra bức ảnh có chất lượng như mong muốn.

Các tính năng ấn tượng trên Google camera:

- Chụp ảnh toàn cảnh 360º với chế độ xem 360º ba chiều
- Chế độ làm mờ ống kính dành cho ảnh giống như SLR với chiều sâu trường thấp
- Chế độ chụp ảnh toàn cảnh với độ phân giải cao
- Kính ngắm 100% để đạt được độ phân giải tối đa từ cảm biến (không bị giảm pixel)
- Giao diện được cập nhật để mang lại cho bạn trải nghiệm dễ chịu hơn và nằm ở giữa trên một nút chụp lớn

Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast