Xuân ấm của những người lính biên phòng

(Baohatinh.vn) - Nhân dân trên địa bàn biên phòng Hà Tĩnh vừa đón một cái tết an lành, ấm tình người lính mang quân hàm xanh. Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ đón tết cùng người dân; hàng ngàn suất quà nghĩa tình đến với các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, người nghèo, già cả, cô đơn từ phía Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh nhân dịp đón xuân Đinh Dậu đã nói lên điều đó.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh cho biết: “Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của BĐBP tỉnh đó là trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu, cùng với việc làm tốt công tác sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, bờ biển, các đơn vị phải bám, nắm chắc tình hình địa bàn, tổ chức ăn tết cùng bà con. Đặc biệt, giao cho các đơn vị không để bất cứ hộ dân nào trên địa bàn biên phòng không có tết…”.

xuan am cua nhung nguoi linh bien phong

Những người lính biên phòng vui tết với bà con dân tộc Chứt (Hương Liên - Hương Khê)

Trên tinh thần đó, từ trước tết Nguyên đán, các đồn, trạm trên hai tuyến biên phòng đã tiến hành rà soát, nắm chắc cụ thể từng địa phương, phối hợp với các xã lập danh sách những gia đình có hoàn cảnh khó khăn làm cơ sở giúp đỡ, tặng quà. Công tác chuẩn bị, tổ chức trao quà thực sự sôi động, khẩn trương vào những ngày giáp tết. Mọi người tranh thủ thời gian, chuyển quà đến tận tay các đối tượng trước thời khắc thiêng liêng của đất trời, tạo điều kiện để mọi người dân trên địa bàn biên phòng đều có tết. Với những nỗ lực đó, 1.727 suất quà của BĐBP Hà Tĩnh dành cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công giúp đỡ BĐBP trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia (mỗi suất quà gồm 5 kg nếp và 500.000 đồng tiền mặt) đã kịp đến với từng gia đình vào những ngày cuối cùng của năm cũ.

Cũng trong thời gian này, Đồn Biên phòng Bản Giàng còn tặng 100 bánh chưng, 60 kg thịt lợn cho bà con dân tộc Chứt (bản Rào Tre, Hương Liên, Hương Khê); Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Nghi Xuân) tổ chức thi gói bánh chưng, tặng 100 bánh chưng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Nhận những phần quà nghĩa tình, trách nhiệm từ tay cán bộ, chiến sĩ biên phòng, trên gương mặt bà con ngời lên niềm xúc động, biết ơn. Bà Hoàng Thị Mai, trú thôn Cường Thịnh, xã Xuân Liên (Nghi Xuân) xúc động: “Cảm ơn các chú BĐBP nhiều lắm! Phần quà của các chú đã thực sự giúp gia đình tôi có tết”.

Ngoài ra, BĐBP Hà Tĩnh còn phối hợp với đoàn thanh niên các đơn vị: Tạp chí Cộng sản, Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ VH-TT&DL tặng 350 suất quà, trị giá 350 triệu đồng cho học sinh nghèo, gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang.

xuan am cua nhung nguoi linh bien phong

Bộ đội biên phòng tặng quà tết cho bà con thôn Đông Yên - Kỳ Lợi (TX Kỳ Anh).

Cùng với việc tặng quà, nhân dịp tết cổ truyền, BĐBP tỉnh đã tổ chức chúc tết cấp ủy, chính quyền 41 xã thuộc địa bàn biên phòng; các đồn, trạm đã cử 24 tổ công tác bám nắm địa bàn và cùng ăn tết với bà con nhân dân. Qua đó, tạo sự gắn kết giữa cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân với lực lượng BĐBP, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

“BĐBP không chỉ thường xuyên sát cánh, giúp đỡ cấp ủy, chính quyền và người dân xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) trong phát triển kinh tế, ổn định chính trị, xây dựng nông thôn mới, mà còn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân, nhất là những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Gần 100 suất quà đến với các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Đinh Dậu vừa qua là thể hiện tình cảm, trách nhiệm và thực sự giúp các gia đình đón tết sung túc hơn của các cán bộ, chiến sỹ BĐBP”, ông Trần Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1 chia sẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast