Thế giới ngày qua: Mỹ phát hiện hoạt động mới tại bãi thử hạt nhân ngầm Triều Tiên

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 21/6.

the gioi ngay qua my phat hien hoat dong moi tai bai thu hat nhan ngam trieu tien

Quân đội Bỉ bắn chết nghi phạm đánh bom ga tàu: Một vụ nổ nhỏ xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 20/6 tại Nhà ga trung tâm ở thủ đô Brussels, Bỉ. Theo các nhân chứng, nghi can đã hét lên “Allahu Akbar” (Thánh Allah vĩ đại) sau khi kích nổ thiết bị quấn quanh thắt lưng. Giới chức cho biết không có người thiệt mạng hay bị thương, kẻ đánh bom đã bị tiêu diệt.

“Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và chúng tôi đánh giá đây là một vụ tấn công khủng bố” Ủy viên Công tố Liên bang Bỉ Van der Sypt cho biết trong cuộc họp báo được diễn ra sau đó gần Nhà ga trung tâm. Danh tính của nghi phạm hiện vẫn chưa được công bố. (Ảnh: Người đàn ông nhìn vụ nổ bùng lên trong nhà ga trung tâm. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my phat hien hoat dong moi tai bai thu hat nhan ngam trieu tien

Quốc vương Arab Saudi phế thái tử, đưa con trai lên kế vị: Với 31/34 phiếu thuận, Hội đồng Tận trung Arab Saudi đã thể hiện sự đồng ý với quyết định của Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud. Theo đó, hoàng tử Mohammed bin Nayef, 57 tuổi, cháu trai của Quốc vương Salman, sẽ bị phế truất khỏi ngôi Thái tử đồng thời bị cách chức Bộ trưởng Nội vụ.

Bộ trưởng Quốc phòng Saudi Arabia, con trai của Quốc vương, Phó thái tử Mohammed bin Salman, 31 tuổi được chỉ định làm Thái tử. (Ảnh: Mohammed bin Nayef (trái) và Mohammed bin Salman. Nguồn: Press TV)

the gioi ngay qua my phat hien hoat dong moi tai bai thu hat nhan ngam trieu tien

Mỹ phát hiện hoạt động mới tại bãi thử hạt nhân ngầm Triều Tiên: Vệ tinh do thám Mỹ đã ghi nhận một số hoạt động tại địa điểm thử hạt nhân của Triều Tiên, tuy nhiên cộng đồng tình báo Mỹ chưa đủ cơ sở kết luận chính xác việc Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân mới hay chưa.

CNN ngày 20/6 dẫn lời hai quan chức Nhà Trắng cho biết những hoạt động này dường như liên quan đến việc cải tạo khu vực xung quanh một trong những đường hầm dẫn vào bãi thử.

Hai quan chức Mỹ nhận định nếu Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 6, đây là bằng chứng rõ ràng cho thấy sức ép của Trung Quốc đối với Triều Tiên trong vấn đề này không hiệu quả. (Ảnh chụp vệ tinh bãi thử hạt nhân ngầm của Triền Tiên. Nguồn: CNN)

the gioi ngay qua my phat hien hoat dong moi tai bai thu hat nhan ngam trieu tien

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đột ngột từ chức: Bà Sylvie Goulard, từng làm việc trong Nghị viện châu Âu, ngày 20/6 từ chức sau chỉ 38 ngày làm bộ trưởng quốc phòng, theo CNN.

Phát biểu trước báo giới, bà Goulard cho biết, bà không thể ở lại Chính phủ trong khi đang phải đối mặt với khả năng bị điều tra về cáo buộc sử dụng vốn công quỹ sai mục đích.

Goulard khẳng định bà từ chức một cách tự nguyện và cho rằng cam kết của Tổng thống Macron nhằm khôi phục lòng tin của công chúng với nội các cần được “ưu tiên hơn bất cứ sự cân nhắc cá nhân nào”. (Ảnh: Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sylvie Goulard đứng cạnh Tổng thống Macron. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my phat hien hoat dong moi tai bai thu hat nhan ngam trieu tien

300 phiến quân thân IS ồ ạt tấn công trường học Philippines: Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, 300 tay súng phiến quân Hồi giáo ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một trường học ở thị trấn Pigcawayan thuộc tỉnh Bắc Cotabato trên đảo Mindanao miền Nam Philippines vào sáng sớm 21/6 và đang giữ một số học sinh làm con tin.

Chánh thanh tra cảnh sát Pigcawayan, Realan Mamon cho biết các thành viên thuộc nhóm Các tay súng tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) đã đấu súng dữ dội với quân đội Philippines trước khi chiếm giữ ngôi trường.

Lãnh đạo thị trấn Pigcawayan cho biết, nhà chức trách địa phương vẫn đang trong quá trình xác định con số thương vong sau vụ việc. (Ảnh: Khói đen bốc lên sau một cuộc giao tranh giữa quân đội Philippines và phiến quân ở miền Nam nước này. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast