Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga, Moscow tuyên bố đáp trả

Biện pháp mang tính răn đe mới này làm trầm trọng thêm mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Mỹ và Nga.

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga, Moscow tuyên bố đáp trả

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden chuẩn bị công bố lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga. Ảnh: Reuters

Khoảng 30 thực thể của Nga sẽ phải đối mặt với lệnh trừng phạt mới và 10 quan chức ngoại giao Nga sẽ bị trục xuất khỏi nước Mỹ.

Động thái mới này nhằm để trả đũa cho những hành động mà Washington cáo buộc Điện Kremlin đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2020, tấn công mạng quy mô lớn và các hành động thù địch khác.

Lệnh trừng phạt đồng nghĩa chính quyền Mỹ chính thức cáo buộc cơ quan tình báo Nga thực hiện vụ tấn công mạng, được cho là rất nghiêm trọng và có quy mô chưa từng có, nhằm vào hàng nghìn công ty và mạng máy tính của chính phủ và các công ty Mỹ.

Bà Jen Psaki - Thư ký báo chí Nhà trắng, Mỹ cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi ở đây là không leo thang căng thẳng. Mục tiêu của chúng tôi là họ phải trả giá cho những hành động mà chúng tôi cảm thấy là không thể chấp nhận được”.

Moscow đã phủ nhận mọi cáo buộc này của Mỹ, đồng thời tuyên bố sẽ có hành động đáp trả. Trong phản ứng mới nhất, Nga đã triệu Đại sứ Mỹ tại Moscow để phản đối.

Trước đó, ngày 13/4, Tổng thống Biden đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Putin đề xuất tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh nhằm thảo luận một loạt vấn đề quan trọng trong quan hệ song phương.

Theo VTV

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast