Đoàn công tác Hàn Quốc tham quan, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM

(Baohatinh.vn) - Ngày 11/5, Đoàn công tác về nông thôn mới (NTM) của Hàn Quốc do bà Lee Sun Nam - Chủ tịch Chương trình hỗ trợ nông thôn mới quốc tế của Hàn Quốc (SMU) dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh.

Buổi sáng, các thành viên đoàn công tác đã đến tham quan, giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại huyện Lộc Hà.

Đoàn công tác Hàn Quốc tham quan, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM ảnh 1

Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng đoàn công tác

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh và huyện Lộc Hà đã giới thiệu khái quát quá trình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM của địa phương và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những kết quả trong quá trình thực hiện phong trào làng mới ở Hàn Quốc. Những kinh nghiệm quý báu trong phong trào xây dựng làng mới ở Hàn Quốc sẽ được tỉnh Hà Tĩnh tiếp thu, vận dụng một cách sáng tạo, phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Tại buổi làm việc, hai bên đã bàn bạc, thống nhất một số nội dung hợp tác liên quan đến chuyển giao kỹ thuật, công nghệ, vật tư, thiết bị tiên tiến xây dựng đường giao thông nông thôn; đầu tư và chuyển giao công nghệ xây dựng hệ thống điện ánh sáng nông thôn; chuyển giao công nghệ và đầu tư xây dựng công trình thiết bị nước sạch và xử lý vệ sinh môi trường nông thôn; hợp tác phát triển sản xuất giống cây trồng, vật nuôi, chế biến, tiêu thụ nông sản và liên kết đào tạo cán bộ xây dựng nông thôn mới…

Ấn tượng trước sự đón tiếp nồng hậu và những thành quả trong xây dựng NTM của Hà Tĩnh, các thành viên trong đoàn công tác tin tưởng, với quyết tâm của các cấp chính quyền và sự vào cuộc mạnh mẽ của người dân, Hà Tĩnh nói chung, huyện Lộc Hà nói riêng sẽ tiếp tục đạt được những kết quả cao trong quá trình xây dựng NTM.

Đánh giá cao tính thiết thực của nội dung hợp tác do địa phương đề xuất, các thành viên đoàn công tác cam kết sẽ tiến hành khảo sát, nghiên cứu và lựa chọn lĩnh vực khả thi để triển khai hợp tác, đầu tư…

Chiều cùng ngày, các thành viên đoàn Đoàn Nông thôn mới quốc tế và Đoàn Hội Cựu chiến binh Hàn Quốc đã đi tham quan các mô hình phát triển sản xuất và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thạch Hà.

Đoàn công tác Hàn Quốc tham quan, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM ảnh 2

Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, huyện Thạch Hà giới thiệu với các thành viên đoàn công tác quy hoạch phát triển sản xuất tại xã Tượng Sơn.

Đoàn công tác Hàn Quốc tham quan, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM ảnh 3

Đến tham quan, khảo sát mô hình sản xuất, chế biến rau củ quả theo công nghệ cao tại xã Thạch Văn, các thành viên đoàn công tác đánh giá cao nỗ lực của người dân và chính quyền địa phương trong quá trình ứng dụng công nghệ cao, cải tạo đất hoang hóa bạc màu thành vùng sản xuất trù phú. Đồng thời, chia sẻ một số kinh nghiệm xây dựng chuỗi sản xuất khép kín trong lĩnh vực nông nghiệp với người dân địa phương.

Đoàn công tác Hàn Quốc tham quan, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM ảnh 4
Đoàn khảo sát tiềm năng phát triển du lịch biển tại Thạch Văn
Đoàn công tác Hàn Quốc tham quan, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM ảnh 5
Một góc biển Thạch Hải (Thạch Hà)
Đoàn công tác Hàn Quốc tham quan, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM ảnh 6
Thị sát khu vực moong mỏ Sắt Thạch Khê

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast