Chelsea - Newcastle, hòn đá đầu tiên

Sau hai trận khởi đầu suôn sẻ ở giải Ngoại hạng Anh, tối nay đội chủ sân Stamford Bridge mới phải gặp một đối thủ có thể xem là xứng tầm với họ.

Chelsea (xanh) sẽ tiếp tục mạch thắng tối nay?

Chelsea (xanh) sẽ tiếp tục mạch thắng tối nay?

Trong số các đội bóng lớn, Chelsea có khởi đầu tốt nhất mùa này. Khi Arsenal phải chia điểm trước Sunderland, Man Utd và Liverpool rủ nhau thất bại, Man City trầy trật giành 3 điểm nhưng phải trả giá bằng chấn thương nặng của Sergio Aguero ở vòng một, thì Chelsea ung dung đánh bại Wigan với 2 bàn thắng trong 7 phút.

Do cuối tuần sau dự tranh Siêu Cup châu Âu, nên Chelsea đã sớm đá vòng 3 với Reading, và một lần nữa họ giành trọn vẹn 3 điểm bằng chiến thắng 4-2 để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng.

Chiến thắng liên tiếp nhưng trên thực tế Chelsea chơi chưa đủ hay để khiến cổ động viên của họ có thể yên tâm. Thậm chí, nhiều người có thể đặt câu hỏi rằng đội đương kim vô địch Champions League sẽ ra sao nếu không có màn trình diễn rực sáng của tân binh Eden Hazard, không có 2 quả phạt đền trong 2 trận liên tiếp, không có pha ghi bàn trong tư thế việt vị rõ ràng của Fernando Torres ở trận gặp Reading...

Chính vì vậy, được chơi trên sân nhà tối nay nhưng Chelsea vẫn cần thận trọng. Newcastle không phải loại dễ bị đánh bại hay thường xuyên mắc sai lầm như hai đối thủ trước. Thực tế là từ một vài mùa giải gần đây, khi Newcastle đẩy mạnh đầu tư và có một dàn cầu thủ giàu tham vọng, Chelsea đã gặp không ít khó khăn mỗi khi đối đầu.

Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất, Chelsea thậm chí chưa thắng lần nào (hòa 2 và thua 2 - trong đó có thất bại 0-2 ngay trên sân Stamford Bridge hôm 2/5 hay trận thua 3-4 ở vòng 3 Cup Liên đoàn Anh năm 2010).

Tối nay Chelsea nhiều khả năng không có sự phục vụ của trung vệ thủ quân John Terry dính chấn thương cổ. Tân binh Marko Marin cũng chưa có cơ hội thể hiện vì vấn đề sức khỏe. Bù lại đội chủ nhà sẽ có sự trở lại của David Luiz - người đã ngồi dự bị trong chiến thắng trước Reading.

Newcastle cũng chưa chắc có thể tung ra sân đội hình như ý. Huấn luyện viên Alan Pardew đến phút chót mới có thể quyết định sử dụng được Fabricio Coloccini, Demba Ba, Cheick Tiote và Shola Ameobi hay không.

Con số thống kê

Trận thua Newcastle ở cuối mùa trước là thất bại duy nhất của Chelsea tại Stamford Bridge trong năm 2012. Trong khi đó, đối với Newcastle, đó là chiến thắng duy nhất trong 8 lần hành quân đến London gần đây (thắng một, hòa 2, thua 5).

Kể từ sau khi đánh bại Barca hồi tháng 4 đến nay Chelsea trận nào cũng để thủng lưới trên sân nhà.

Chỉ trong 2 trận đầu tiên, Eden Hazard đã có 5 tình huống kiến tạo (trong đó có 2 pha ngã dẫn đến phạt đền) làm nên 6 bàn thắng của Chelsea.

Newcastle là đội thay người nhiều nhất mùa trước, với 112 lượt. Chỉ hai trận họ không dùng hết ba quyền điều chỉnh nhân sự, và thắng cả hai trận đó.

Đội bóng vùng Tyneside đã thắng 5 trong 11 chuyến làm khách gần đây ở Ngoại hạng Anh, nhưng 6 trận còn lại đều thất bại. Trận hòa gần đây nhất của họ khi thi đấu xa nhà là ngày 26/11 năm ngoái (1-1 trên sân của Man Utd).

Chelsea - Newcastle, hòn đá đầu tiên ảnh 2

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast