Trứng sắt - món trứng kỳ lạ được sấy và nấu 11 lần

Trứng sắt là một món đặc sản rất ngon, nổi tiếng và có nguồn gốc từ Đạm Thủy, Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

Món trứng sắt này lần đầu được tạo ra bởi chủ nhà hàng Huang Zhangnian, nhà hàng chuyên phục vụ đồ ăn nhẹ ở thị trấn ven biển. Vào một ngày mưa, nhà hàng vắng khách, Huang Zhangnian đã phải liên tục vớt những quả trứng đã nấu chín đỏ để giữ ấm sau khi lấy chúng ra khỏi nước tương.

Trứng sắt - món trứng kỳ lạ được sấy và nấu 11 lần

Trứng sắt, món ngon nổi tiếng xứ Đài.

Quá trình nấu nhiều lần và sấy khô cuối cùng đã tạo ra những quả trứng có màu nâu đen sẫm, thơm và dai, được người dân địa phương cực kỳ ưa chuộng. Sau khi ra mắt thành công món trứng sắt, Huang đã thành lập một doanh nghiệp mới dựa trên công thức trứng sắt của mình và bán chúng dưới thương hiệu Apotiedan.

Trứng sắt thường được chế biến từ trứng gà, chim bồ câu hoặc chim cút và không thể làm từ trứng vịt. Trứng sắt không chỉ được người dân Đài Loan ưa chuộng mà còn được nhiều du khách săn tìm, thưởng thức khi tới Đài Loan. Hiện nay, một số nước ở Châu Phi và Trung Đông cũng đã nhập khẩu món ăn nổi tiếng này về để bán.

Trứng sắt - món trứng kỳ lạ được sấy và nấu 11 lần

Món trứng được nấu và sấy tới 11 lần.

Trứng sắt là một món ăn nhẹ phổ biến có thể dễ dàng tìm thấy dọc các con phố ở Đài Loan. Những quả trứng sắt ngon nhất có thể được tìm thấy tại cửa hàng Grandma"s Iron Eggs, một cửa hàng nhỏ ở đường Trung Chính, Đài Loan nhưng luôn đông khách.

Quá trình làm món trứng sắt này có vẻ rất tẻ nhạt và đơn giản - trứng được sấy khô kỹ càng, luộc trong nước tương. Tuy nhiên món này lại có hương vị khó quên với hàng loạt gia vị tẩm ướp vô cùng bí mật. Mỗi lô trứng thành phẩm trải qua quá trình sấy khô và nấu 11 lần.

Trứng sắt có vị mặn, ngọt dịu, béo và hơi cay, là một món ăn được nhiều người ưa chuộng và dùng làm bữa ăn phụ trong ngày. Bạn có thể mua trứng sắt tươi hoặc trứng đóng gói hút chân không để mang đi một cách thuận tiện. Trứng sắt có nhiều hương vị khác nhau bao gồm tỏi, ớt, nước tương trà xanh và vị truyền thống.

Theo Báo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast