Đảm bảo Kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu yêu cầu các điểm thi tập trung soát xét, hoàn thiện các điều kiện để đảm bảo Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Chiều 31/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu - Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 tại các điểm thi: Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên), Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) và động viên lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn tại điểm ra đề thi.

Đảm bảo Kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu - Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh và lãnh đạo Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên)

Đảm bảo Kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở điểm thi THPT Nguyễn Đình Liễn chú ý thực hiện nghiêm túc khoảng cách trong các phòng thi

Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi đã được các điểm thi phối hợp với các đơn vị liên quan cơ bản hoàn tất. Các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, phương tiện, phương án phòng chống dịch Covid-19; hoàn thành việc phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh; triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi; sắp xếp chu đáo nơi ăn, nghỉ của cán bộ coi thi.

Đảm bảo Kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kiểm tra phòng để đề thi, bài thi.

Tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của ngành trong việc chỉ đạo các điểm thi phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các nhà trường và các đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi.

Đảm bảo Kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, công tác tuyên truyền thông điệp 5K về phòng chống dịch tại các phòng thi ở điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng

Để Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các điểm thi bám sát tinh thần của Ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của ngành y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT cùng với các sở, ban, ngành liên quan, các điểm thi tập trung soát xét công tác chuẩn bị cho kỳ thi; chuẩn bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị phục vụ việc lưu giữ bài thi đảm bảo an toàn tuyệt đối; có các phương án dự phòng về cán bộ coi thi, địa điểm thi và các điều kiện về cơ sở vật chất để ứng phó khi có sự cố xảy ra để đảm bảo Kỳ thi vào lớp 10 THPT 2021 - 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đảm bảo Kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến động viên lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ đề thi.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày (2 và 3/6). Hà Tĩnh có trên 15.600 thí sinh tham gia tại 35 điểm thi trên toàn tỉnh.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Công an tỉnh cùng với các lực lượng liên quan và chính quyền các địa phương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt kỳ thi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast