Nguyên phát thanh viên lừa đảo hơn 7 tỷ đồng lĩnh 19 năm tù

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (11/10), Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hà Tĩnh đã kết thúc phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Oanh (SN 1954, phường Ngô Quyền, TP Nam Định) 19 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyên phát thanh viên lừa đảo hơn 7 tỷ đồng lĩnh 19 năm tù

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Oanh 19 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, Trần Thị Ngọc Oanh nguyên là phát thanh viên Đài tiếng nói TP Nam Định, có mối quan hệ quen biết với ông Hoàng Bá Cương (SN 1956, trú tại thị trấn Nghèn, Can Lộc). Mặc dù không có khả năng xin cấp phép các dự án, xin trúng thầu các công trình xây dựng và xin việc làm, xin chuyển công tác nhưng Oanh đã tự đưa ra các thông tin gian dối là mình có các mối quan hệ để thực hiện các việc nêu trên và đề nghị ông Cương “môi giới” những người cần việc.

Tin tưởng “năng lực” của Oanh, ông Cương đã giới thiệu cho bị cáo một số cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh có nhu cầu xin việc làm, thi công công trình, dự án. Qua giới thiệu của ông Cương và từ các mối quan hệ khác, Trần Thị Ngọc Oanh đã nhiều lần vào Nghệ An, Hà Tĩnh trực tiếp gặp và nhận tiền “chạy việc” của các bị hại.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2013 tới năm 2017, Trần Thị Ngọc Oanh đã nhiều lần thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 9 người (ở Nghệ An và Hà Tĩnh) với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Nguyên phát thanh viên lừa đảo hơn 7 tỷ đồng lĩnh 19 năm tù

Với thủ đoạn gian dối, Trần Thị Ngọc Oanh đã lừa đảo 9 bị hại trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

Một thời gian dài sau khi giao tiền cho Oanh nhưng thấy không “được việc”, một số người yêu cầu trả lại tiền nên bị cáo đã chuyển trả hơn 1,4 tỷ đồng cho các bị hại. Số tiền 5,6 tỷ đồng còn lại, Oanh sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trần Thị Ngọc Oanh đã thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Nhận định hành vi lừa đảo của Oanh là rất nghiêm trọng, đại diện Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 18 - 19 năm tù.

Trên cơ sở kết quả hoạt động xét xử, căn cứ vào các quy định của pháp luật về hình sự, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Trần Thị Ngọc Oanh mức án 19 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast