Nữ đội viên mê vẽ tranh, học giỏi

(Baohatinh.vn) - Không chỉ nổi bật với nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện, Lê Ngọc Uyên Nhi (học sinh lớp 4A3, trường Tiểu học Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) còn là một “họa sỹ nhí” đa tài.

Nữ đội viên mê vẽ tranh, học giỏi

Uyên Nhi cùng chiếc cúp Cuộc thi Giải toán theo chương trình bàn tính và số học năm 2019 diễn ra tại Campuchia

Dù chỉ mới bước vào những ngày đầu của năm học lớp 4, song Uyên Nhi đã sở hữu cho mình những thành tích đáng nể trên nhiều lĩnh vực.

Các năm học, em đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc là Á quân 1 Cuộc thi Giải toán theo chương trình bàn tính và số học năm 2019 diễn ra tại Campuchia, giải Khuyến khích cấp quốc gia sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức (2019)…

Nữ đội viên mê vẽ tranh, học giỏi

Họa sỹ nhí bên bức tranh của mình tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thị xã Hồng Lĩnh năm 2020

Cùng với đó, Uyên Nhi giành nhiều thành tích về các cuộc thi vẽ tranh – vốn là thế mạnh của em, như: 4 tranh lọt top 130 tranh đẹp nhất toàn quốc cuộc thi vẽ tranh “Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ”, 6 bức tranh được đăng tại lên website cuộc thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe phòng chống dịch bệnh Covid-19”…

Nói về đam mê của mình, Uyên Nhi chia sẻ: “Từ bé em đã thích vẽ, có thời gian rảnh là em vẽ. Ngày bé, em vẽ lên hết khắp cả tường nhà, vẽ mọi lúc mọi nơi, vẽ rồi nhờ mẹ chấm điểm. Em cũng tham khảo một số chương trình hướng dẫn vẽ trên mạng, tham gia nhiều cuộc thi để trau dồi khả năng của mình”.

Nữ đội viên mê vẽ tranh, học giỏi

Những bức họa của Uyên Nhi thường mang màu sắc tươi tắn, thể hiện rõ thông điệp muốn gửi gắm

Chị Lê Thị Mỹ - mẹ của Uyên Nhi cho biết: “Nhận thấy con có năng khiếu trong lĩnh vực này, tôi rất ủng hộ. Trong khả năng của bản thân, tôi cố gắng giúp con hoàn thiện năng khiếu.

Đồng thời, tạo điều kiện cho con tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, tham gia các cuộc thi, giúp con mở mang tư duy và tăng tính sáng tạo”.

Nữ đội viên mê vẽ tranh, học giỏi

Thời gian rảnh em đều dành cho đam mê hội họa

Ngoài khả năng sáng tác tranh, Lê Ngọc Uyên Nhi còn được biết tới là một học sinh năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của nhà trường, của liên đội.

Em cùng với anh chị đoàn viên của phường Bắc Hồng vẽ tuyến đường Bích họa, vẽ trang trí khoa Nhi bệnh viện TX Hồng Lĩnh; đập lợn đất tiết kiệm mua nước rửa tay sát khuẩn tặng bạn nghèo…

Nữ đội viên mê vẽ tranh, học giỏi

Uyên Nhi cùng các anh chị ĐVTN vẽ con đường bích họa trên địa bàn phường

“Qua theo dõi trên tivi, em thấy ai ai cũng ra sức chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Mẹ em cũng là người năng nổ vận động quyên góp nhu yếu phẩm cho các khu cách ly.

Noi gương mẹ, em cùng em gái đã đập hũ lợn tiết kiệm của mình, mua tặng 41 chai nước rửa tay 500ml trao tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn của liên đội”, Uyên Nhi chia sẻ.

Nữ đội viên mê vẽ tranh, học giỏi

Em là một trong những đại diện của Hà Tĩnh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc trong tháng 10 sắp tới

Tổng phụ trách đội Trường tiểu học Bắc Hồng Hoàng Thị Hồng Ánh cho biết: “Nhi là một học sinh giỏi, toàn diện. Dù đạt nhiều thành tích cao nhưng em rất khiêm tốn, chưa bao giờ khoe khoang về những danh hiệu của mình. Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với gia đình, tạo môi trường để em được phát huy hơn nữa những thế mạnh của mình, đặc biệt là ở môn mỹ thuật”.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast