Hà Tĩnh được đầu tư 7,43 triệu USD hỗ trợ BHYT cho người cận nghèo

Sáng 25/3, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch năm 2011 về hoạt động BHYT cho người cận nghèo (thuộc dự án Hỗ trợ Y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ).

Dự án Hỗ trợ Y tế các tỉnh Bắc Trung bộ sử dụng vốn vay Ngân hàng thế giới (WB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ hệ thống y tế 6 tỉnh trong khu vực nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và y tế dự phòng, đặc biệt là ở tuyến huyện, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế của người dân có khó khăn về kinh tế, góp phần nâng cao sức khoẻ của người dân.

Gia đoạn 2011 - 2016, dự án đầu tư cho Hà Tĩnh 7,43 triệu USD

Gia đoạn 2011 - 2016, dự án đầu tư cho Hà Tĩnh 7,43 triệu USD

Hỗ trợ BHYT cho người cận nghèo thuộc thành phần A của dự án, bao gồm các nội dung: Hỗ trợ cho người cận nghèo tham gia BHYT, tiếp thị xã hội và truyền thông về BHYT, tăng cường năng lực quản lý Nhà nước về BHYT.

Tại Hà Tĩnh, dự án có tổng vốn đầu tư là 7,432 triệu USD, trong đó vốn vay WB là 6,9 triệu USD, vốn đối ứng là 529.800 USD.

Về mức hỗ trợ người cận nghèo mua BHYT, dự án hỗ trợ theo hai mức: 30% mệnh giá nếu cá nhân người cận nghèo mua BHYT; 40% mệnh giá nếu 100% thành viên hộ gia đình cận nghèo mua BHYT. Như vậy, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước (50% mệnh giá cho người cận nghèo theo luật BHYT) thì nếu những hộ gia đình cận nghèo mua BHYT chỉ phải đóng 10% mệnh giá BHYT tại thời điểm đó.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tích cực thảo luận, bàn các giải pháp để triển khai thành phần A của dự án (hỗ trợ BHYT cho hộ cận nghèo) đạt mục tiêu đề ra.

Thời gian thực hiện dự án từ nay đến năm 2016.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast