Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng Giêng “lên đơn” sớm phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công việc bận rộn nên ngày càng có nhiều gia đình ở Hà Tĩnh lựa chọn dịch vụ đặt cỗ cúng, từ các món lẻ đến một mâm đầy đủ để dâng lên bàn thờ gia tiên vào ngày Rằm tháng Giêng.

Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng Giêng “lên đơn” sớm phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Tại TP Hà Tĩnh đã xuất hiện nhiều cửa hàng, người kinh doanh làm dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng Giêng từ món lẻ đến cả mâm cỗ.

Rằm tháng Giêng là một trong những ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng tâm linh của người Việt. Vào ngày này, người dân có thói quen đi lễ chùa, làm lễ cúng Phật, làm mâm cỗ dâng lên bàn thờ cầu bình an, may mắn cho người thân và gia đình.

Hiện nay, nhiều gia đình ở Hà Tĩnh quá bận rộn với công việc, ít có thời gian sửa soạn mâm cúng nên đã lựa chọn phương án đặt các món ăn qua dịch vụ làm sẵn.

Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng Giêng “lên đơn” sớm phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Phục vụ nhu cầu của người dân, những món phổ biến như xôi, gà đều được làm cẩn thận và đẹp mắt.

Chị Phan Thị Thanh (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Cả năm được Rằm tháng Bảy, cả thảy được Rằm tháng Giêng” nên tôi muốn đồ lễ tươm tất một chút. Tuy nhiên, ngày rằm năm nay rơi vào thứ 6, cả 2 vợ chồng tôi đều đi làm nên không có thời gian để chuẩn bị. Vì thế, tôi đã đặt sẵn xôi, gà, chè trôi nước và bánh chưng và sẽ chế biến thêm một số món rau, canh đơn giản để soạn lễ.

Hiện nay, dịch vụ đặt cỗ có từ trọn gói đến các món lẻ, các bếp đều là chỗ quen biết, làm đạt chất lượng và rất đẹp mắt nên tôi cũng yên tâm”.

Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng Giêng “lên đơn” sớm phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Các chủ tài khoản Facebook ở Hà Tĩnh lên bài đăng và báo giá sớm cho khách.

Nắm bắt nhu cầu của khách, các quán, chủ tài khoản có cung cấp dịch vụ đặt cỗ cúng đã sớm lên thực đơn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... để khách lựa chọn và đặt hàng.

Chị Hồng Thanh - Chủ Bếp Hồng Thanh (đường Cao Thắng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mình đăng bài thường xuyên lên trang cá nhân để người tiêu dùng biết giá cả và các món chính nhận làm sẵn như: gà, xôi ngũ sắc, bánh trôi nước, cau trầu. Khách đã bắt đầu đặt hàng từ ngày mùng 10 và sẽ tăng dần đến ngày 15 âm lịch. Vì là đồ cúng dâng lễ nên bếp rất chú ý về hình thức, chất lượng để giữ chữ tín”.

Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng Giêng “lên đơn” sớm phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Chị Nguyễn Thị Hoa (đường Nguyễn Biên, TP Hà Tĩnh) chuẩn bị phần nhân bánh ngũ sắc cho các khách đặt hàng vào ngày Rằm tháng Giêng.

Không chỉ cúng gà, mâm cỗ mặn, trong dịp Rằm tháng Giêng, mâm cỗ đồ chay hiện nay cũng được nhiều người ưa chuộng.

Anh Võ Viết Dũng – Chủ nhà hàng cơm chay Nhân Duyên (đường Cao Thắng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Vì sợ kín đơn nên nhiều khách hàng đã oder (đặt hàng) từ sớm. Dịp rằm, khách thường đặt mâm chay đủ món nấu sẵn hoặc làm sẵn rồi về chế biến. Các món chay chủ yếu được làm từ rau, củ, quả tươi như nấm, sake, rau cải, cà rốt, cải thảo… Giá mỗi mâm dao động từ 200.000 - 600.000 đồng, tùy theo số món, nguyên liệu, trang trí. Bên cạnh mâm cỗ chính, cửa hàng còn cung ứng thêm chè trôi nước, bánh chưng, xôi ngũ sắc nếu khách có nhu cầu”.

Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng Giêng “lên đơn” sớm phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Nhà hàng cơm chay Nhân Duyên (đường Cao Thắng, TP Hà Tĩnh) sẽ chế biến nhiều món chay để khách lựa chọn.

Với kinh nghiệm 4 năm bán hàng online và chè trôi ngũ sắc các dịp lễ, chị Nguyễn Thị Hoa (đường Nguyễn Biên, TP Hà Tĩnh) đã bắt đầu được khách đặt chè từ sớm. Chỉ mới hơn 3 ngày lên bài gom, lượng đơn đã hơn 70 khách với khoảng 1.000 viên.

Chị Hoa cho hay: “Mình thường nhận đơn trước lễ 1 tuần, đến ngày 12 là chốt đơn để chuẩn bị nguyên liệu và làm vì chè giao sẽ khách từ ngày 13 - 15 âm lịch. Chè trôi làm từ bột nếp, dùng lá dứa, củ dền, nghệ để tạo màu cho viên chè; nhân bánh làm từ đậu xanh, dừa non, nước cốt dừa và sữa tươi được sên nhuyễn”.

Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng Giêng “lên đơn” sớm phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Mâm cỗ chay ngày càng được nhiều người lựa chọn dâng lên bàn thờ trong ngày Rằm tháng Giêng.

“Dịp lễ, khách thường đặt 3, 5, 7 hoặc 9 bát. Giá mỗi set 3 bát là 60.000 đồng. Thông thường mỗi lễ mình nhận khoảng hơn 2.500 viên nên đến lễ là hai vợ chồng phải thức đêm để làm và phải thuê thêm shipper để kịp trả đơn cho khách. Có một số khách ở các huyện như Lộc Hà, Cẩm Xuyên,Thạch Hà... thì gửi xe buýt hoặc khách tự đến lấy” - chị Hoa thông tin thêm.

Việc đặt mâm cơm cúng ngày Rằm tháng Giêng tại Hà Tĩnh đã trở nên phổ biến và dễ dàng tìm kiếm do sự phát triển của hình thức kinh doanh online. Người dân có thể tham khảo thực đơn ngay trên mạng xã hội rồi “chốt” đơn theo nhu cầu của gia đình.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast