Tòa án ra lệnh phong tỏa tài sản của cựu Tổng thống Hàn Quốc

Theo Yonhap, ngày 12/1, Tòa án quận trung tâm Seoul đã quyết định phong tỏa khoảng 6 tỷ won (5,62 triệu USD) trong số các tài sản của cựu Tổng thống Park Geun-hye vì cáo buộc bà nhận hối lộ trong vụ việc có liên quan đến Cơ quan tình báo quốc gia (NIS).

toa an ra lenh phong toa tai san cua cuu tong thong han quoc

Cựu Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye được áp giải tới tòa án quận trung tâm Seoul ngày 29/5/2017. (Nguồn: YONHAP/ TTXVN)

Tòa án trên đã chấp nhận yêu cầu của các công tố viên về việc tịch thu tạm thời căn hộ mới của bà Park, trị giá 2,8 tỷ won (2,61 triệu USD) ở phía Nam thủ đô Seoul, và các tấm séc trị giá 3 tỷ won (2,8 triệu USD).

Bà Park sẽ bị cấm tiến hành giao dịch đối với các khoản tiền gửi ngân hàng và tải sản, trong đó có việc bán, chuyển giao, hoặc cho thuê, cho đến khi tòa án ra phán quyết về các cáo buộc bà nhận hối lộ.

Hồi tuần trước, bà Park bị cáo buộc bổ sung nhận hối lộ và làm thất thoát các quỹ nhà nước vì nhận của NIS số tiền 3,65 tỷ won (3,4 triệu USD) từ tháng 5/2013-7/2016.

Cựu Tổng thống Park hiện bị xét xử vì 18 tội danh có liên quan đến vụ bê bối tham nhũng khiến bà bị phế truất hồi tháng 3/2017./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast