Niềm vui lan tỏa từ chương trình kết nối tiếp sức trẻ mồ côi đến trường của Báo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từ những mối duyên lành, nhiều nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đã mở rộng vòng tay đỡ đầu hàng chục em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Báo Hà Tĩnh phản ánh.

Với nhà tài trợ và những người làm cầu nối, niềm hạnh phúc thật đặc biệt đó là khi nước mắt được lau khô và những gương mặt trẻ thơ sáng lên nụ cười.

Niềm vui lan tỏa từ chương trình kết nối tiếp sức trẻ mồ côi đến trường của Báo Hà Tĩnh

Tháng 4/2019, doanh nhân Trịnh Thị Mùi vào thăm Hà Tĩnh, nhận đỡ đầu 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chị Trịnh Thị Mùi - nữ doanh nhân người Việt thành đạt ở CHLB Đức về với Hà Tĩnh sau một trận lũ dữ, từ đó nặng lòng cưu mang các em nhỏ mồ côi ở vùng quê nghèo qua sự kết nối của Báo Hà Tĩnh.

Khởi động chương trình đỡ đầu các cháu mồ côi đầu tiên vào tháng 4/2019 với mức tài trợ mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng, chị Mùi chia sẻ, vượt chặng đường xa vào Hà Tĩnh, chị rất hạnh phúc khi được nối mối thiện duyên với các cháu.

Niềm vui lan tỏa từ chương trình kết nối tiếp sức trẻ mồ côi đến trường của Báo Hà Tĩnh

Sau gần 2 năm được doanh nhân Trịnh Thị Mùi hỗ trợ, cháu Trương Ngọc Anh (mồ côi cha mẹ ở xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) đã vượt qua nỗi mất mát, dần trưởng thành.

“Ngày đầu gặp gỡ, có cháu tủi thân lau nước mắt, có cháu vừa mới trải qua mất mát, gương mặt thẫn thờ, ngơ ngác. Nhớ mãi những giây phút ấy, trong gần 2 năm đồng hành với các cháu, tôi thường ngắm rất kỹ những nụ cười của các cháu qua những bức ảnh mà các bạn ở Báo Hà Tĩnh gửi về hằng tháng. Đọc những lá thư, lời sẻ chia, cảm ơn, lời tâm tình của các cháu về những nỗ lực, những ước mơ đẹp đẽ, tôi cảm thấy lòng mình thật ấm áp, lắng sâu trong hạnh phúc” - chị Mùi chia sẻ.

Niềm vui của những người gieo mầm hạnh phúc được nhân lên khi hoạt động thiện nguyện tiếp sức các em nhỏ dần lan tỏa tới những nhà hảo tâm khác. Vợ chồng anh Tuấn, chị Hà, chị Anh, chị Xuyến cũng là doanh nhân ở CHLB Đức giúp đỡ 5 cháu; anh Minh Long, anh Tuyên Hoàng làm việc ở Hà Nội mỗi người đồng hành cùng 1 hoàn cảnh các cháu mồ côi.

Niềm vui lan tỏa từ chương trình kết nối tiếp sức trẻ mồ côi đến trường của Báo Hà Tĩnh

Sự hỗ trợ của chị Hồ Thị Kim Xuyến (CHLB Đức) đã giúp em Nguyễn Thị Lương ở xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) viết tiếp giấc mơ giảng đường sau khi người mẹ qua đời và hiến tạng cho y học.

Đến nay, từ viên gạch hồng mà chị Mùi đặt nền móng, ngôi nhà ấm áp tình thương yêu dành cho các em nhỏ thiệt thòi ngày càng vững chãi. Ở đó, các em không chỉ nhận được số tiền hỗ trợ đều đặn hằng tháng cùng tình cảm, lời động viên của nhà tài trợ mà còn được đơn vị làm cầu nối thường xuyên theo dõi, động viên quá trình học tập, rèn luyện để hỗ trợ, chia sẻ kịp thời.

Niềm vui lan tỏa từ chương trình kết nối tiếp sức trẻ mồ côi đến trường của Báo Hà Tĩnh

Niềm vui của bà cháu Đào Thị Thỏa ở xã Đồng Môn khi nhận món quà hỗ trợ học tập hàng tháng từ Hà Nội của anh Minh Long.

Ở một chương trình khác, Quỹ Chia sẻ (do một nhóm bạn từng học đại học ở Hà Nội lập nên, hiện tập hợp hàng chục thành viên khắp trong và ngoài nước) đã triển khai các hoạt động thiện nguyện ở Hà Tĩnh từ năm 2016 đến nay.

Hiện quỹ đang đồng hành với gần 20 em nhỏ mồ côi hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các địa phương trong tỉnh. Mỗi hoàn cảnh không may mắn được đồng hành lâu dài với số tiền hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng; ngoài ra, ở những thời điểm gặp khó khăn đột xuất thì được quỹ tiếp tục quyên góp để hỗ trợ.

6 năm bền bỉ chia sẻ với những hoàn cảnh không may mắn ở Hà Tĩnh, với các thành viên của Quỹ Chia sẻ, mỗi câu chuyện, mỗi cảnh đời đều nhiều nước mắt nhưng cũng ấm áp những nụ cười.

Niềm vui lan tỏa từ chương trình kết nối tiếp sức trẻ mồ côi đến trường của Báo Hà Tĩnh

Nụ cười của em Phan Đình Truyền lớp 3A5, Trường Tiểu học Hộ Độ (Lộc Hà) khi được Quỹ Chia sẻ tiếp sức tới trường.

Thông qua cầu nối Báo Hà Tĩnh, mỗi người, mỗi tổ chức có một cách làm để chia sẻ với những hoàn cảnh không may mắn. Nhưng điểm chung của chương trình kết nối dành cho các em nhỏ đó là hoạt động thiện nguyện sẽ bền bỉ tiếp sức để các em cứng cáp, trưởng thành, có kiến thức, đạo đức và tâm hồn đẹp đẽ.

Hành trình đó với những người trong cuộc dẫu trải qua không ít vất vả, trăn trở nhưng luôn được nuôi dưỡng bởi một nguồn năng lượng không bao giờ vơi cạn. Đó là nguồn năng lượng mang tên hạnh phúc!

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast