Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần bao nhiêu điểm để trụ hạng?

(Baohatinh.vn) - Để có thể giành quyền trụ hạng ở V-League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) cần phải giành được ít nhất 26 điểm. Như vậy, giai đoạn còn lại, đội bóng núi Hồng sẽ phải cố gắng giành thêm được ít nhất 11 điểm nữa mới có thể nắm chắc tấm vé ở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần bao nhiêu điểm để trụ hạng?

Các cầu thủ HLHT tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Nam Định ở vòng đấu 17.

Sau quãng thời gian tạm nghỉ để nhường chỗ cho giải giao hữu đội tuyển quốc gia, cuối tuần này, V-League 2022 sẽ trở lại với các trận đấu ở vòng 17. Mùa giải đang vào những vòng đấu nước rút, cuộc đua để giành chiếc vé trụ hạng ngày một quyết liệt hơn.

4 đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng ở thời điểm này lần lượt gồm: Nam Định (16 điểm), HLHT (15 điểm), TP Hồ Chí Minh (13 điểm) và CLB Sài Gòn (12 điểm).

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần bao nhiêu điểm để trụ hạng?

HLHT cần giành thêm ít nhất 11 điểm nữa để có thể trụ hạng thành công.

Trả lời Báo Hà Tĩnh, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương (cựu HLV, hiện là giảng viên Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Lúc này, để nói tấm vé xuống hạng sẽ thuộc về đội bóng nào là rất khó. Cả 3 đội đứng cuối bảng gồm: HLHT, TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC đang là các đội gặp khó khăn nhất, song, họ vẫn còn nguyên cơ hội để trụ hạng, bởi khoảng cách của họ so với các đội xếp trên đã được rút ngắn rất nhiều. Các đội xếp trên gồm: Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nam Định vẫn có thể bị đẩy xuống nhóm “cầm đèn đỏ” khi khoảng cách họ tạo ra với nhóm cuối bảng khá ngắn. Giải đấu còn 9 trận, đội bóng nào sảy chân 1, 2 trận chắc chắn sẽ gặp rất nhiều bất lợi”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần bao nhiêu điểm để trụ hạng?

HLHT còn 10 trận đấu để nâng cao điểm số trên bảng xếp hạng.

Giải đấu năm nay có 13 đội tham dự và chỉ có một đội phải xuống hạng. Mỗi đội sẽ thi đấu tổng cộng 24 trận, nếu muốn trụ hạng thì về mặt lý thuyết, HLHT cần phải giành được ít nhất 26 điểm, số điểm thấp nhất để trụ hạng.

Hiện tại, đội bóng núi Hồng đang có 15 điểm và còn 10 trận đấu để cải thiện điểm số. Việc giành 11 điểm trong tổng số 30 điểm tối đa là việc không quá khó đối với các học trò của HLV Nguyễn Thành Công.

Vòng 17, trên sân nhà, Nam Định sẽ tiếp đón HLHT, đây được ví như “trận cầu 6 điểm”, ai chiến thắng sẽ có cơ hội bứt phá. Trong khi đó, Sài Gòn sẽ phải đối đầu TP Hồ Chí Minh trong trận đấu “chung kết ngược” của giải.

Người hâm mộ đội bóng núi Hồng đang chờ đợi kịch bản một mũi tên trúng hai đích cho HLHT. Đó là việc TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn cầm hòa nhau còn HLHT đánh bại được Nam Định. Chiến thắng sẽ giúp HLHT thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”, vươn lên vị trí thứ 9.

Theo thống kê, Nam Định và HLHT đã gặp nhau tổng cộng 4 lần, trong đó, HLHT giành 3 chiến thắng và để thua 1. Điều đó gieo thêm hy vọng cho các học trò của HLV Nguyễn Thành Công trong trận cầu sắp tới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần bao nhiêu điểm để trụ hạng?

Cơ hội trụ hạng của HLHT vẫn còn. Điều quan trọng nhất vào lúc này là các học trò của HLV Nguyễn Thành Công phải biết chắt chiu điểm số qua từng trận.

Quãng thời gian 2 tuần V. League dừng thi đấu được xem là “liều thuốc” giá trị với HLHT, giúp các cầu thủ được nghỉ ngơi, duy trì tập luyện cải thiện phong độ, vừa chờ các cầu thủ trụ cột hồi phục, trở lại sân cỏ.

Phân tích kỹ để thấy, cơ hội trụ hạng của đội bóng núi Hồng lúc này vẫn còn khá lớn. Điều quan trọng là liệu các học trò của HLV Nguyễn Thành Công có tận dụng được hay không. Lịch thi đấu của HLHT càng về cuối càng tăng cấp độ khó. Với những gì đội bóng đã thể hiện ở 2 vòng đấu gần nhất, rõ ràng người hâm mộ chưa thể an tâm.

Sau quãng thời gian sứt mẻ đội hình, từ vòng 17 trở đi, với lực lượng mạnh nhất, HLHT cần phải cải thiện được thành tích, chắt chiu cơ hội để giành được những điểm số quý giá. Nếu không, đội bóng núi Hồng sẽ tuột mất tấm vé ở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast