Thị xã Kỳ Anh công bố nghị quyết thành lập phường Hưng Trí

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/12, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức công bố Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14 ngày 21/11/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội liên quan đến sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã.

Thị xã Kỳ Anh công bố nghị quyết thành lập phường Hưng Trí

Các đại biểu tham dự lễ công bố Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14

Theo nghị quyết, sẽ sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc TX Kỳ Anh như sau: Thành lập phường Hưng Trí trên cơ sở nhập toàn bộ 14,78 km2 diện tích tự nhiên, 1.748 người của xã Kỳ Hưng và toàn bộ 5,18 km2 diện tích tự nhiên, 11.665 người của phường Sông Trí.

Sau khi thành lập, phường Hưng Trí có 19,96 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 13.413 người.

Phường Hưng Trí giáp phường Kỳ Trinh, xã Kỳ Hà, xã Kỳ Hoa và huyện Kỳ Anh. Sau khi sắp xếp, thị xã Kỳ Anh có 11 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 6 phường và 5 xã.

Thị xã Kỳ Anh công bố nghị quyết thành lập phường Hưng Trí

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Phan Duy Vĩnh công bố nghị quyết sáp nhập và báo cáo Kế hoạch 1927 của UBND thị xã Kỳ Anh

Ngay sau khi công bố, TX Kỳ Anh đã có Kế hoạch số 1927/KH-UBND ngày 12/12/2019 triển khai thực hiện Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14; chuẩn bị các điều kiện để bộ máy hệ thống chính trị của phường Hưng Trí được hình thành sau khi sắp xếp đi vào hoạt động.

Theo đó, UBND thị xã Kỳ Anh giao các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện công tác bàn giao, tiếp nhận nguyên trạng diện tích tự nhiên, quy mô dân số và toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan của xã Kỳ Hưng và phường Sông Trí về phường Hưng Trí theo đúng quy định, đảm bảo chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

Thị xã Kỳ Anh công bố nghị quyết thành lập phường Hưng Trí

Trung tâm hành chính xã Kỳ Hưng được chọn làm trung tâm hành chính phường Hưng Trí

Kế hoạch số 1927/KH-UBND cũng đưa ra định hướng trong sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách của phường Hưng Trí; thu hồi con dấu cũ; khắc, đăng ký và sử dụng con dấu mới; tiếp nhận, bàn giao tài chính, tài sản công nợ và cơ sở vật chất…

Chủ đề Sáp nhập xã ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast