Tổng kết La Liga 13/14: Cuộc đua kịch tính nhất lịch sử

Ngay tại thánh địa Nou Camp, Atletico Madrid đã xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà Barcelona để chính thức biến đối thủ thành “cựu vương” và lần đầu lên ngôi kể từ mùa 1995/96.

Một mùa giải đáng nhớ đối với người hâm mộ La Liga vừa khép lại. Không hề nhàm chán như những mùa bóng trước, khi mà Real và Barca thi nhau thống trị giải quốc nội, mùa bóng năm nay chứng kiến Atletico lên ngôi. Nên nhớ rằng, lần gần nhất một CLB ngoài 2 “gã khổng lồ” của bóng đá TBN đăng quang đã cách đây đúng 10 năm, khi Valencia của Rafael Benitez bước lên ngôi Vua.

Phải nhìn nhận rằng đà sa sút chuyên môn đi kèm những vấn đề hậu trường nghiêm trọng đã “tàn phá” Barca quá nặng nề, nhưng bù lại, điều đó khiến cuộc đua vô địch La Liga thêm phần hấp dẫn. Bản thân Atletico cũng có ưu thế lớn khi là một tập thể đã thi đấu cùng nhau lâu dài và đã định hình được lối chơi dưới thời Simeone để ổn định hơn 2 đối thủ lớn vừa thay tướng.

Mùa giải kịch tính đến phút chót

Tổng kết La Liga 13/14: Cuộc đua kịch tính nhất lịch sử ảnh 2

Cho tới tận những tuần cuối cùng của mùa bóng, cả Barca, Real và Atletico đều còn cơ hội lên ngôi. Trong đó, đội bóng hạn chế nhất về quy mô lẫn tài chính là Atletico lại nắm ưu thế lớn nhất.

Bước vào trận đấu trên sân Nou Camp, Atletico đang nhiều hơn chủ nhà Barca 3 điểm, và hiểu rằng chỉ cần 1 trận hòa là đủ giúp họ lên ngôi. Trong khi đó, gã khổng lồ xứ Catalan phải thắng để san bằng điểm số với đối thủ, và sẽ lên ngôi nhờ thành tích đối đầu tốt hơn. Đó đã là vòng 38 La Liga, và đó đồng thời được xem là trận “chung kết” của giải đấu.

Vận may đã sớm mỉm cười với Barca khi Atletico mất liên tiếp 2 trụ cột Diego Costa và Arda Turan vì chấn thương. Những giọt nước mắt đã rơi xuống, khiến cho các CĐV đội khách hình dung ra một kịch bản bi thảm cho những cầu thủ con cưng. Càng đáng lo hơn khi Thibaut Courtois bị chọc thủng lưới ở phút thứ 33 sau pha dứt điểm cực khó của Alexis Sanchez. Tức là sau nửa giờ thi đấu của vòng 38, ngôi đầu bảng đang thuộc về Barca, chức vô địch chỉ còn cách họ 1 giờ thi đấu nữa.

Tổng kết La Liga 13/14: Cuộc đua kịch tính nhất lịch sử ảnh 3

Tình thế xoay chuyển chỉ sau chưa đầy 20 phút, và theo chiều hướng hoàn toàn ngược lại nhờ pha lập công của trung vệ Diego Godin. Atletico đã chứng tỏ họ không tiến xa đến thế để đánh mất tất cả ở thời khắc cuối cùng, nhưng cũng phải tới hết 90 phút, chức vô địch mới chắc chắn thuộc về họ.

Đi vào lịch sử

Kết thúc trận “chung kết” của mùa giải, 480 người hâm mộ Atletico được hòa theo bởi những tiếng cổ vũ “Atleti, Atleti” từ khắp 4 phía khán đài, bởi các CĐV đối thủ. Đó là một khoảnh khắc ma thuật, một hình ảnh mà chỉ một đội bóng quả cảm như đoàn quân của Simeone mới có thể tạo dựng nên.

Atletico đã xưng vương tại La Liga với một ngân sách chỉ bằng 1/5 Barca và Real. Họ đã viết nên một câu chuyện cổ tích kỳ diệu chẳng hề thua kém nhà văn Đan Mạch Andersen, một câu chuyện lãng mạn, đẹp đẽ không hề có chỗ cho những đồng euro giống như cách vận hành của Real hay những mánh khóe hậu trường tương tự Barca.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast