Du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao lợi thế du lịch Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tham quan các điểm, khu du lịch, di tích lịch sử trên địa bàn trước thềm Hội thảo kết nối đầu tư phát triển du lịch Hà Tĩnh diễn ra vào chiều nay (26/4), các đoàn đại biểu quốc tế và trong nước đã chia sẻ những ấn tượng, cảm xúc về vẻ đẹp thiên nhiên, tiềm năng du lịch của Hà Tĩnh.

Du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao lợi thế du lịch Hà Tĩnh

Ông Kham Pheng Vong, Phó Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh du lịch CHDCND Lào: Chúng tôi cảm nhận được sự thay đổi rất lớn về cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch

Du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao lợi thế du lịch Hà Tĩnh

Chúng tôi rất vui mừng được tỉnh bạn mời tham dự Hội thảo kết nối đầu tư phát triển du lịch Hà Tĩnh và các hoạt động Khai trương du lịch biển năm 2019. Đặc biệt là tổ chức cho đoàn tham quan, khảo sát các di tích lịch sử, điểm du lịch tại Hà Tĩnh. Đây là thể hiện mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa hai nước Việt Nam, Lào nói chung và giữa Hà Tĩnh với các tỉnh của Lào nói riêng trong liên kết, hợp tác phát triển du lịch.

Cách đây 15 năm, chúng tôi đã từng đưa các đoàn sang Hà Tĩnh tham quan, du lịch. Thời điểm đó, điều kiện cơ sở hạ tầng, nhà hàng, khách sạn ở Hà Tĩnh đang còn hạn chế.

Tuy nhiên, sang Hà Tĩnh lần này, chúng tôi cảm nhận được sự thay đổi rất lớn, cơ sợ hạ tầng, dịch vụ tại các điểm du lịch được đầu tư bài bản, nhà hàng khách sạn đảm bảo được nhu cầu của du khách. Sự tiếp đón nhiệt tình, thân thiện, mến khách của hướng dẫn viên, người dân địa phương càng làm chúng tôi thấy ấm áp, vui vẻ. Chúng tôi rất hài lòng về dịch vụ tại những điểm đã đến.

Bà Phan Thị Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Thái - Việt tỉnh Udonthani (Vương quốc Thái Lan): Hà Tĩnh có nhiều điểm du lịch có giá trị lịch sử, văn hóa rất thú vị

Du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao lợi thế du lịch Hà Tĩnh

Tôi về Việt Nam đã nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến Hà Tĩnh. Qua chuyến tham quan này, tôi nhận thấy ở Hà Tĩnh có nhiều điểm du lịch có giá trị lịch sử, văn hóa. Đặc biệt, tôi ấn tượng sâu sắc với Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc - nơi lực lượng thanh niên xung phong ngày đêm phá bom, mở đường cho xe tiến vào Nam, gắn với sự anh dũng hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong khi họ mới mười tám, đôi mươi.

Hy vọng, các doanh nghiệp lữ hành sẽ tổ chức nhiều tour du lịch hấp dẫn để du khách trải nghiệm, hiểu thêm về vùng đất địa linh nhân kiệt, lịch sử cách mạng của Việt Nam nói chung, Tĩnh nói riêng.

Bà Phan Thị Thu Minh - Phó Chủ tịch CLB Du lịch Cộng đồng, Giám đốc Công ty Du lịch Hoàng Anh (Hà Nội): Khảo sát thêm những tuyến, điểm du lịch để đưa khách về Hà Tĩnh

Du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao lợi thế du lịch Hà Tĩnh

Hà Tĩnh là tỉnh mà công ty chúng tôi đã khảo sát rất nhiều lần, và đã đưa nhiều đoàn khách về đây. Trong chuyến khảo sát lần này, Hà Tĩnh có thêm những điểm du lịch mới như danh thắng hồ Kẻ Gỗ và Khu du lịch sinh thái Hải Thượng. Tôi đánh giá, 2 điểm du lịch này khá là tiềm năng. Về cơ bản Khu du lịch sinh thái Hải Thượng đã hút được khách, nhưng để có thêm được lượng khách tốt hơn nữa cần phải quy hoạch lại cảnh quan cho hợp lý. Khách đến đây có thể “check in” điểm đến có không gian đẹp nhất có thể.

Ngoài ra, tôi thấy hồ Kẻ Gỗ có nhiều lợi thế và rất đẹp. Nếu Hà Tĩnh, doanh nghiệp địa phương đầu tư thêm về tuyến điểm này thì tương lai danh thắng hồ Kẻ Gỗ sẽ rất “hot”.

Bà Phạm Thị Hồng Thu - Giám đốc Công ty CP Thương mại và Du lịch Đức Minh (Hà Nội): Lượng khách đến với Hà Tĩnh vẫn chưa xứng với tiềm năng, lợi thế

Du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao lợi thế du lịch Hà Tĩnh

Thực tế cho thấy, để thu hút được lượng khách đến với Hà Tĩnh nhiều hơn nữa, một trong những biện pháp quan trọng nhất đó là thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu hình ảnh của con người, quê hương Hà Tĩnh với những nét độc đáo, đặc sắc và hấp dẫn.

Chính vì vậy, dịp này, tỉnh tổ chức “Hội thảo kết nối đầu tư và phát triển du lịch Hà Tĩnh” là thực sự cần thiết để các chuyên gia, những nhà quản lý, doanh nghiệp về lĩnh vực du lịch chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những sáng kiến mới trong kết nối và phát triển du lịch.

  • Du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao lợi thế du lịch Hà Tĩnh
    Du lịch biển Hà Tĩnh 2019: Dịch vụ văn minh, thân thiện và hiếu khách

    Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2019 đang khởi động với nhiều tín hiệu tốt lành. Trước thềm khai trương mùa du lịch biển, PV Báo Hà Tĩnh có cuộc trao đổi với Phó Giám đốc (PGĐ) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Lê Trần Sáng về nội dung này.

  • Du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao lợi thế du lịch Hà Tĩnh
    Về Hà Tĩnh, nghe xôn xao sóng biển…

    Ai đã từng đến Hà Tĩnh, thăm thú các vùng biển đều khó có thể quên được cảnh vật và khí sắc nơi đây. Biển cũng như người bản xứ, vừa ầm ào, dữ dội vừa lặng lẽ, thâm trầm, vừa ngang tàng, khí khái, mộc mạc nhưng cũng thật lãng mạn, sâu sắc…

  • Du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao lợi thế du lịch Hà Tĩnh
    Thiên Cầm - Hà Tĩnh khởi động sớm mùa du lịch 2019

    Nếu như thời điểm này các năm trước, Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn còn “nghỉ đông” thì năm nay, Thiên Cầm đã sôi động đón hàng ngàn lượt khách về tham quan, nghỉ ngơi, ăn hải sản.

  • Du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao lợi thế du lịch Hà Tĩnh
    Vẻ đẹp du lịch Hà Tĩnh dưới những góc máy

    Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Hà Tĩnh” và video clip “Hà Tĩnh trong tôi” năm 2018 vừa kết thúc với những dư âm tốt đẹp đối với các tác giả dự thi lẫn công chúng. Dưới góc nhìn đầy tính nghệ thuật và những khám phá, sáng tạo trong hình thức thể hiện của các tác giả, đã có thêm nhiều góc nhìn mới, khắc hoạ đậm nét vẻ đẹp du lịch Hà Tĩnh…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast