3 lý do Nigeria có thể tiễn Argentina về nước sớm

Rạng sáng mai (27/5), Argentina sẽ có trận chiến sinh tử với Nigeria tại lượt cuối bảng D World Cup 2018. Dưới đây là 3 lý do tin tưởng đại diện châu Phi có thể tiễn Lionel Messi cùng các đồng đội về nước sớm.

3 lý do Nigeria có thể tiễn Argentina về nước sớm

Phong độ hiện tại

3 lý do Nigeria có thể tiễn Argentina về nước sớm

Nigeria đang hừng hực khí thế sau chiến thắng 2-0 trước Iceland và họ chẳng ngại ngần gì khi chạm trán một đội tuyển sa sút thê thảm như Argentina. Sau 2 lượt trận, đại diện châu Phi có 3 điểm, đứng nhì bảng D chỉ sau Croatia. Trái lại, Lionel Messi cùng các đồng đội lại trình diễn bộ mặt bạc nhược với việc để Iceland cầm hòa ở ngày ra quân, trước khi thảm bại 0-3 trước Croatia. Rõ ràng, xét về mặt phong độ cũng như tinh thần, Nigeria đang trội hơn nhiều so với Argentina.

Tầm ảnh hưởng của Ahmed Musa

3 lý do Nigeria có thể tiễn Argentina về nước sớm

Châu Phi sở hữu rất nhiều tài năng bóng đá, và Musa đã chứng minh điều này hoàn toàn đúng ở trận đấu trước Iceland. Tiền đạo thuộc biên chế Leicester làm khổ sở hàng thủ Iceland bằng các pha đi bóng thần tốc cùng những cú ra chân uy lực. Trước một Argentina gặp quá nhiều vấn đề trong khâu phòng ngự, Musa hoàn toàn có thể thêm lần nữa tỏa sáng rực rỡ. Ngoài ra, theo thống kê, Musa còn rất có duyên với mành lưới Argentina, khi từng 2 lần xé lưới Albiceleste ở World Cup 2014.

Sự khủng hoảng của Argentina

3 lý do Nigeria có thể tiễn Argentina về nước sớm

Màn trình diễn nghèo nàn của Argentina chính là tâm điểm thu hút sự chú ý ở World Cup năm nay. Sau khi vào đến chung kết World Cup 2014, đội tuyển xứ Tango không thể tái hiện phong độ ở giải đấu lần này, và đứng trước nguy cơ bị loại sớm từ vòng bảng. Thất bại tan nát trước Croatia khiến Argentina phải chịu sức ép ghê gớm. Điều này khiến họ mất đi sự tự tin ở thời điểm điểm hiện tại, trái ngược hoàn toàn với Nigeria.

Đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli chắc chắn sẽ vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ Nigeria, đặc biệt là sự khó chịu từ lối chơi phòng ngự phản công chớp nhoáng. "Đại bàng xanh" có thể tận dụng tối đa sự khủng hoảng của Argentina để tiễn nhà đương kim á quân thế giới xách va li về nước sớm.

Theo Bongda+

Chủ đề World Cup 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast