Sôi nổi ra quân nạo vét kênh mương chuẩn bị sản xuất vụ xuân ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Các địa phương ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã huy động nhân công, máy móc, công cụ ra quân nạo vét kênh mương thủy lợi nội đồng nhằm phục vụ tốt nhất sản xuất vụ xuân 2023.

Sôi nổi ra quân nạo vét kênh mương chuẩn bị sản xuất vụ xuân ở Lộc Hà

Xã Thạch Mỹ ra quân vớt bèo, dọn cỏ các tuyến kênh mương thủy lợi để phục vụ tưới, tiêu vụ xuân năm 2023.

Vụ xuân năm nay, xã Thạch Mỹ có kế hoạch sản xuất gần 775 ha cây trồng các loại. Để đảm bảo tưới tiêu cho đồng ruộng, những ngày qua, toàn xã kêu gọi được 1.110 ngày công và nhiều ca máy để nạo vét hơn 18 km kênh mương nội đồng, 1.200 m3 bùn đất, 850 m3 bèo tây và rác thải.

Để đảm bảo hoạt động tưới, tiêu phục vụ sản xuất vụ sản xuất sắp tới, Thạch Mỹ tiếp tục huy động kinh phí, nhân lực, phương tiện để sớm hoàn thành nạo vét xong 8 km kênh mương còn lại đang bị rác, bèo, bùn đất lấp cản dòng chảy.

Sôi nổi ra quân nạo vét kênh mương chuẩn bị sản xuất vụ xuân ở Lộc Hà

Xã Phù Lưu nạo vét bùn đất trên các tuyến kênh mương, khơi thông dòng chảy trước lúc bước vào vụ mùa mới.

Tương tự, chính quyền và Nhân dân xã Bình An cũng đang gấp rút hưởng ứng phong trào ra quân làm thủy lợi nội đồng.

Chủ tịch UBND xã Bình An Đặng Hồng Thuẩn cho biết: “Vụ xuân năm 2023, chúng tôi có kế hoạch sản xuất gần 500 ha lúa. Nhằm chủ động tưới tiêu, chúng tôi đã huy động 1.200 lượt ngày công để nạo vét 19 km kênh mương nội đồng, đào 1.600 m3 đất bùn, vướt 660 m3 bèo tây. Khối lượng thực hiện đến nay ước đạt khoảng 70%. Trong tuần tới, xã sẽ cố gắng hoàn thành việc nạo vét để phục vụ sản xuất tốt nhất”.

Sôi nổi ra quân nạo vét kênh mương chuẩn bị sản xuất vụ xuân ở Lộc Hà

Nông dân Thạch Châu nô nức ra quân làm thủy lợi nội đồng.

Thời gian qua, các xã, thị trấn ở Lộc Hà đều tập trung ra quân nạo vét kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất 3.200 ha cây trồng vụ xuân năm 2023. Đến thời điểm này, toàn huyện đã huy động gần 6.000 lượt ngày công và hàng chục ca máy để nạo vét 85 km kênh mương nội đồng, đào hàng nghìn khối bùn đất, vớt 1.800 m3 cỏ và bèo tây (đạt khoảng 65% khối lượng cần làm).

Các xã đạt kết quả tốt là: Thạch Châu với 24 km kênh mương đã được nạo vét, Bình An với 19 km kênh mương đã được nạo vét, Thạch Mỹ với 18 km đã nạo vét, Ích Hậu với hơn 15 km đã được nạo vét, Phù Lưu gần 10 km đã được nạo vét...

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast