Cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin hướng tới vòng loại U23 Châu Á 2022

(Baohatinh.vn) - U22 Việt Nam đã có những buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung nhằm hướng tới vòng loại U23 châu Á 2022 được tổ chức vào cuối tháng 10 năm nay. Trong số đó, Trần Văn Công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang rất nỗ lực tập luyện để đạt được phong độ cao nhất.

Sự trưởng thành vượt bậc

Sau một mùa giải với phong độ ấn tượng trong màu áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Trần Văn Công đã được HLV Park Hang-seo triệu tập trong những lần hội quân của U22 Việt Nam gần đây.

Cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin hướng tới vòng loại U23 Châu Á 2022

Trần Văn Công tự tin hướng tới chiến dịch vòng loại U23 Châu Á 2022. Ảnh Onsport5

Trần Văn Công là cầu thủ trẻ sinh năm 1999, quê ở xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Sở hữu thể hình tốt với chiều cao gần 1m80 nên Công được đóng đinh vị trí tiền vệ phòng ngự ở các cấp độ tuyển trẻ từ trước đến nay. Văn Công cũng là một trong những gương mặt “thân quen” ở đội U19 Việt Nam, dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn.

Việc được một HLV có chuyên môn như ông Tuấn chỉ bảo, cộng thêm sự dìu dắt của HLV Phạm Minh Đức khi còn thi đấu trong màu áo đội trẻ Hà Nội, Trần Văn Công ngày một trưởng thành và đã cùng các đồng đội thi đấu xuất sắc để giành chức vô địch giải bóng đá U19 Quốc gia các năm 2016 và 2017, vô địch Giải bóng đá U21 quốc gia năm 2018. Năm 2019, Trần Văn Công về đầu quân dưới màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho đến nay.

Cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin hướng tới vòng loại U23 Châu Á 2022

Hình ảnh thú vị khi Công Phượng liếc nhìn đàn em sau một pha truy cản. Ảnh Onsport5

Lần đầu tiên ra sân đá chính tại vòng 10 mùa giải V.League 2020 trong trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh, Trần Văn Công đã khóa chặt cầu thủ Công Phượng bên phía đội khách, góp phần mang lại chiến thắng đầu tiên cho đội bóng núi Hồng.

Khả năng đeo bám như hình với bóng của cầu thủ trẻ mang số áo 37 đã hóa giải ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía CLB TP Hồ Chí Minh, giúp anh ghi điểm với trợ lý Lee Young Jin trong ngày vị trợ lý của HLV Park Hang-seo dự khán tại SVĐ Hà Tĩnh.

Sau trận đấu hôm ấy, cựu HLV trưởng đội bóng núi Hồng - ông Phạm Minh Đức đã ví von: “Hôm nay “con công” hay hơn “con phượng”. Tôi nói với các học trò là hôm nay đội đá 9 đấu 9, còn lại là Công đá với anh Phượng”.

Tự tin hướng tới Vòng loại U23 Châu Á 2022

Tiền vệ có 12 lần ra sân tại V.League 2021 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Cả đội rất đoàn kết, động viên lẫn nhau cùng hướng về một mục tiêu, cùng vượt qua khó khăn để hoàn thành giáo án của ban huấn luyện đề ra. Tôi tự tin, dám chơi bóng để tích lũy nhiều kinh nghiệm. Việc được thi đấu thường xuyên giúp tôi cải thiện về thể lực và giữ trạng thái thi đấu tốt, từ đó thích nghi với các bài tập tại U22 Việt Nam dễ dàng hơn”.

Cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin hướng tới vòng loại U23 Châu Á 2022

Văn Công trong một buổi tập của U22 Việt Nam

Thời gian từ nay đến lúc vòng loại U23 châu Á 2022 khởi tranh không còn xa, nên nếu tích cực tập luyện và thể hiện tốt vai trò của mình, Trần Văn Công hoàn toàn có thể có cho mình một suất đá chính ở U22 Việt Nam. Với sự bình tĩnh cùng khả năng tranh chấp tốt, đây có thể là một vị trí mỏ neo đáng tin cậy trong sơ đồ 5-3-2 quen thuộc của chiến lược gia người Hàn Quốc, bên cạnh khả năng chuyển đổi trạng thái bằng những đường chuyền dài là vũ khí “ngầm” của cầu thủ thuộc biên chế đội bóng núi Hồng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các thành viên của đội tuyển đã hội quân sớm hơn vào các ngày khác nhau từ 5/8 (tùy theo điều kiện di chuyển của từng địa phương đến Hà Nội). Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, cả đội được bố trí sinh hoạt và tập luyện theo nguyên tắc khép kín tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin hướng tới vòng loại U23 Châu Á 2022

Trần Văn Công truy cản quyết liệt với tiền đạo Văn Toàn (HAGL). Ảnh Onsport5

Do trùng thời điểm với đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới nên theo phân công của HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Young Jin cùng đội ngũ trợ lý HLV người Việt Nam sẽ hỗ trợ công việc cho HLV Park Hang-seo tại đội tuyển Việt Nam, trong khi trợ lý Kim Han-yoon sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phối hợp cùng các cộng sự trong ban huấn luyện để triển khai giáo án tập luyện tại đội tuyển U22 Việt Nam.

Tại vòng loại U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam nằm chung bảng I với các đối thủ Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc) và chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa. Đây là một bảng đấu tương đối dễ thở với các đối thủ không quá mạnh nên các học trò của HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể tự tin để giành lấy ngôi vị đầu bảng và giành vé trực tiếp đến Uzbekistan vào mùa hè năm sau.

Vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 31/10 với 11 bảng đấu. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 11 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào VCK, tổ chức tại Uzbekistan từ 1/6 đến 19/6/2022.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast