Nâng cao chất lượng KCB để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh

Chiều 19/2, Sở Y tế tổ chức buổi tọa đàm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) đáp ứng sự hài lòng người bệnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Hà Tĩnh hiện có 17 bệnh viện với 2.290 giường bệnh (không tính giường bệnh phục vụ công tác CSSK ban đầu tại các trạm y tế xã). Trong thời gian qua, ngành y tế đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng KCB như cải tiến công tác đón tiếp người bệnh, giảm quá tải bệnh viện; chú trọng công tác đào tạo chuyên môn; phát triển chuyên môn kỹ thuật; phát triển chữa bệnh bằng y học cổ truyền; đầu tư trang thiết bị; nâng cao y đức… Nhờ vậy, chất lượng phục vụ từng bước được cải thiện, ngày càng đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện 12 điều y đức và thực hiện qui tắc ứng xử trong ngành y tế
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện 12 điều y đức và thực hiện qui tắc ứng xử trong ngành y tế

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành y tế vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Vẫn còn phổ biến tình trạng quá tải ở các bệnh viện; phát triển chuyên môn kỹ thuật còn chậm so với hạng bệnh viện; sai sót về chuyên môn ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe người bệnh vẫn còn xảy ra; tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh có lúc, có nơi chưa tốt…

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ các kinh nghiệm xoay quanh các vấn đề về nâng cao chất lượng KCB đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, đặc biệt là về các giải pháp tích cực, hiệu quả cũng như những khó khăn, hạn chế đang cần được tháo gỡ.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thiện đánh giá cao các nội dung thảo luận, ý kiến phát biểu cũng như các đề xuất, kiến nghị về các giải pháp trong thời gian tới của các đại biểu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Để tiếp tục nâng cao chất lượng KCB đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, cùng với các giải pháp hiệu quả đã và đang tiến hành, ngành y tế cần chú trọng triển khai thêm hai giải pháp là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát một cách toàn diện và tích cực phối hợp với cấp ủy chính quyền về ban hành các cơ chế, chính sách nhằm tạo sức mạnh tổng hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ, đồng thời, ngành cũng cần sớm hoàn thiện qui hoạch mạng lưới”.

Nhân dịp này, ngành y tế đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện 12 điều y đức và thực hiện qui tắc ứng xử trong ngành Y tế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast