Ở nhà chống dịch, chị em phụ nữ Hà Tĩnh trở thành... “vua đầu bếp”

(Baohatinh.vn) - Thực hiện quy định cách ly xã hội, hạn chế ra ngoài, đến những quán hàng quen thuộc nên những ngày này cũng là dịp để nhiều chị em phụ nữ Hà Tĩnh tự nấu ăn ở nhà. Việc có thêm thời gian cho gia đình cũng là cơ hội để chị em trổ tài bếp núc, tìm tòi những món ăn mới.

Ở nhà chống dịch, chị em phụ nữ Hà Tĩnh trở thành... “vua đầu bếp”

Nấu nướng là một trong những sở thích hằng ngày trong mùa dịch Covid-19 của chị Nguyễn Oanh (ở TP Hà Tĩnh)

Tranh thủ đi chợ sớm để tránh tiếp xúc, chọn thực phẩm tươi ngon, chị Nguyễn Oanh (đường Hà Tôn Mục, TP Hà Tĩnh) đã dành một khoảng thời gian mỗi ngày để học nấu ăn qua internet. Hôm nay, chị thực hành món chả ram tôm đất, canh chua cá bông lau, bông thiên lý xào tỏi… Bày nguyên liệu ra bàn, chị từng bước làm theo hướng dẫn qua mạng.

Chị Oanh bộc bạch: “Tôi thích nấu ăn và vẫn thường theo học các khóa nấu ăn, làm bánh ở các lớp học nấu nướng. Tuy nhiên, từ tết đến giờ, do dịch bệnh, lớp tạm nghỉ nên tôi lên mạng học. Dù hơi bất tiện vì nhiều dụng cụ nấu nướng mình không có nhưng được cái là muốn học món gì, chỉ cần lên youtube gõ là có clip hướng dẫn. Điều thuận lợi là học lúc nào cũng được, không tốn học phí”.

Ở nhà chống dịch, chị em phụ nữ Hà Tĩnh trở thành... “vua đầu bếp”

Thay vì những bữa cơm vội vàng, chị Hoa nay cũng đã có thêm thời gian để chế biến những món ăn ngon hơn...

Còn với chị Hồ Thị Hoa (đường Quang Trung, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) vốn là một doanh nhân bận rộn nay cũng có thêm thời gian để thể hiện tay nghề bếp núc của mình. Chị chia sẻ, vào những ngày bình thường, gia đình chị chỉ dùng cơm tối với nhau thì nay, hạn chế ra ngoài vì dịch bệnh thì mọi người đều có thời gian ở nhà nhiều hơn.

Chính vì vậy, đây là dịp để chị chăm sóc tốt hơn cho các thành viên trong gia đình bằng thế giới ẩm thực đa dạng với vô vàn món ăn từ dân dã, quê nhà cho đến các món “nhập ngoại”. Các món ăn được nghiên cứu kỹ hơn, dinh dưỡng hơn, chế biến cầu kỳ hơn, trình bày cũng đẹp mắt hơn.

Ở nhà chống dịch, chị em phụ nữ Hà Tĩnh trở thành... “vua đầu bếp”

... hoặc hướng dẫn con cái việc bếp núc, gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình.

“Thay vì bận rộn với công việc hằng ngày thì nay tôi chỉ việc nghĩ xem hôm nay mình sẽ nấu món gì, chế biến như thế nào? Tôi cũng có thêm thời gian để tìm tòi các công thức làm những món ăn mà chồng và con yêu thích.

Mọi người trong gia đình trở nên gắn kết hơn, các thành viên trân quý hơn những khoảnh khắc yêu thương gia đình”.

Ở nhà chống dịch, chị em phụ nữ Hà Tĩnh trở thành... “vua đầu bếp”

Những mâm cơm chất lượng cùng công thức nấu nướng thường xuyên được chị em chia sẻ trong mùa dịch Covid-19.

Để ghi lại những hình ảnh cũng như công thức về món ăn mà mình đã làm được, các chị em thường đăng tải lên Facebook để cùng chia sẻ niềm vui nấu nướng với mọi người. Từ bữa ăn sáng, ăn trưa, tối và cả bữa ăn vặt... Nhiều người còn lập hẳn album hình ảnh, bài viết về các bữa ăn với các tên gọi: Bếp nhà mình, Bữa ăn mùa Covid, Nhật ký cách ly...

Chị Nguyễn Đan Nhi (khu Nhà ở xã hội, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: lướt lại trang mạng xã hội của chị hai tuần qua, các trạng thái chỉ là món ăn, rất nhiều bạn bè của chị cũng không khác gì mình. Nhiều người ít khi nấu nướng, giờ họ cũng bất ngờ không tin mình vào bếp hoặc các món ăn ngày thường chưa từng có trong suy nghĩ mình có thể làm được, thì nay đã làm được.

Ở nhà chống dịch, chị em phụ nữ Hà Tĩnh trở thành... “vua đầu bếp”

Nhiều món ăn ngon, hấp dẫn được chị em kỳ công thực hiện

“Với hầu hết các gia đình lúc này, mối quan tâm lớn nhất là chăm sóc sức khỏe cho các thành viên. Ở nhà nhiều vừa buồn, vừa rảnh... ăn cũng là một cách để tìm niềm vui. Và kết quả là nhà tôi tốn tiền nhiều hơn cho ăn uống và cả nhà cùng nỗi lo tăng cân” - chị Nhi hóm hỉnh tâm sự.

Trong mùa dịch, mọi người có thời gian để sống chậm lại, làm những công việc yêu thích mà có thể trước đó, bản thân chưa từng làm bao giờ. Từ đó, nhiều chị em đã tìm được khả năng nấu nướng và trình bày món ăn sáng tạo, hấp dẫn

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast