Thạch Hà hỗ trợ, gỡ vướng để doanh nghiệp phát triển

(Baohatinh.vn) - Cải cách hành chính, đầu tư hạ tầng đồng bộ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc… là những giải pháp mà huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã, đang thực hiện để thu hút đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) phát triển.

Thạch Hà hỗ trợ, gỡ vướng để doanh nghiệp phát triển

Cụm công nghiệp Phù Việt có hệ thống giao thông kết nối với QL 1A, quốc lộ ven biển là 1 trong những điều kiện thuận lợi để thu hút doanh nghiệp đầu tư.

Hơn 1 năm đi vào sản xuất ổn định, Giám đốc Nhà máy Gạch không nung Bắc Hà - Lê Thanh Đức vẫn chưa hết vui mừng khi tiến độ triển khai dự án thuận lợi đến thế.

Cuối năm 2016, ông Đức làm hồ sơ đăng ký triển khai dự án Nhà máy Gạch không nung Bắc Hà công suất 30 triệu viên/năm, tổng mức đầu tư 25 tỷ đồng tại Cụm công nghiệp (CCN) Phù Việt (Thạch Hà). Chỉ sau 1 tháng, mọi hồ sơ thủ tục liên quan đã được các cấp chính quyền, ngành chức năng huyện Thạch Hà phối hợp hoàn tất để triển khai xây dựng dự án.

“Chúng tôi đã triển khai nhiều dự án ở nhiều địa phương nhưng đây là dự án mà chúng tôi thấy thuận lợi nhất, hồ sơ thủ tục được giải quyết trong thời gian ngắn nhất. Đây là yếu tố rất quan trọng để DN triển khai dự án kịp tiến độ, góp phần thu hồi nhanh dòng vốn đầu tư” - Giám đốc Nhà máy Gạch không nung Bắc Hà Lê Thanh Đức, cho biết.

Thạch Hà hỗ trợ, gỡ vướng để doanh nghiệp phát triển

Từ sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền địa phương, dự án Nhà máy Gạch không nung Bắc Hà tại CCN Phù Việt đã triển khai đúng tiến độ và đi vào sản xuất ổn định.

Cũng theo ông Đức, trong quá trình hoạt động sản xuất, ông cũng như các DN trong CCN này được chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi, nhất là trong việc đầu tư về hạ tầng. Theo đó, trên cơ sở chính sách của tỉnh, những năm qua, huyện Thạch Hà đã rà soát và triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu trong CCN Phù Việt với tổng kinh phí gần 27 tỷ đồng. Trong đó, công trình đường trục chính CCN có chiều dài 1,1 km nối QL 1A - QL 15B với tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng.

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đã đáp ứng một phần nhu cầu vận chuyển vật tư, vật liệu hàng hóa của các DN. Ngoài ra, khu vực CCN cũng đã được đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước thải, trạm xử lý nước thải với chiều dài 3,1 km, hồ điều hòa diện tích 3.000 m2, tổng mức đầu tư 12,3 tỷ đồng.

Ông Trần Việt Hà - Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà chia sẻ: “Việc kêu gọi thu hút đầu tư không thể “trên thảm, dưới đinh”. Mời gọi, thu hút để các nhà đầu tư đến với địa phương khó 1 thì làm thế nào để giúp họ ở lại đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả còn khó gấp 10 lần. Vì vậy, huyện đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng hành cùng DN phát triển như: Đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ tối đa giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng. Đặc biệt, khi DN gặp khó khăn, vướng mắc, lãnh đạo huyện phải lắng nghe, gặp gỡ, đối thoại, từ đó kịp thời tháo gỡ”.

Thạch Hà hỗ trợ, gỡ vướng để doanh nghiệp phát triển

Sau hơn 1 năm thành lập và đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công đã mang lại những lợi ích thiết thực, góp phần cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn Thạch Hà.

Một trong những bước đột phá mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính, góp phần cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn Thạch Hà đó là thành lập Trung tâm Hành chính công huyện.

Sau hơn 1 năm thành lập và đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công đã mang lại những lợi ích thiết thực cho các DN và nhân dân, rút ngắn thời gian, đảm bảo công khai, minh bạch trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân.

Đến nay, ngoài CCN Phù Việt đã thu hút 6 dự án (tỷ lệ lấp đầy 45%), Thạch Hà đã chấp thuận chủ trương đầu tư 15 dự án với tổng mức đầu tư 60 tỷ đồng. Những chủ trương, cách làm của Thạch Hà trong đồng hành, hỗ trợ DN không chỉ giúp DN phát triển mà còn tác động mạnh mẽ đến việc phát triển kinh tế, xã hội. Toàn huyện hiện có 317 DN, HTX đóng góp gần 40% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast