Nhặt được túi xách, cụ ông 68 tuổi nhờ con đăng Facebook tìm người trả lại

(Baohatinh.vn) - Vô tình nhặt được một chiếc túi bên trong có hơn 20 triệu đồng và nhiều tài sản có giá trị khác, ông Luyện nhờ con trai chụp ảnh đăng lên Facebook để tìm chủ sở hữu.

nhat duoc tui xach cu ong 68 tuoi nho con dang facebook tim nguoi tra lai

Sau khi anh Lê Xuân Đức đăng tin lên Facebook, đã có gần 300 lượt chia sẻ nhằm giúp nạn nhân tìm lại tài sản

Khoảng 17h30’ ngày 19/2/2018, sau khi đi đánh bóng chuyền về, ông Lê Xuân Luyện (68 tuổi ở xóm 9, xã Hương Long, huyện Hương Khê) thấy có một chiếc túi xách màu xanh để quên bên cạnh điểm chờ xe buýt.

Ông Luyện bèn kiểm tra bên trong nhằm tìm thông tin về chủ sở hữu và hoảng hốt khi thấy trong đó có 1 xấp tiền loại 500 nghìn đồng trị giá gần 20 triệu đồng, 1 sợi dây chuyền vàng ta (5 chỉ), 2 chiếc thẻ ATM, 2 chiếc vé máy bay khứ hồi và nhiều tài sản giá trị khác.

nhat duoc tui xach cu ong 68 tuoi nho con dang facebook tim nguoi tra lai

Đứng chờ một lúc lâu không thấy người đến nhận, ông đưa chiếc túi xách về nhà gặp con trai là anh Lê Xuân Đức rồi nhờ chụp hình số tài sản có trong chiếc túi để đăng lên Facebook nhằm tìm người trả lại.

Trong một khoảng thời gian ngắn, tài khoản Facebook của anh Đức nhận được rất nhiều chia sẻ.

Sau gần 3 giờ đồng hồ, chị Nguyễn Thị Trúc (SN 1987, nguyên quán Nghệ An, trú tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cùng chồng đến gặp ông Luyện để xin nhận lại tài sản.

Vợ chồng chị Trúc phấn khởi tìm được tài sản để quên và xin biếu 5 triệu đồng cảm ơn ông Luyện nhưng đã bị từ chối.

Được biết, ông Luyện làm Hội trưởng Hội Người cao tuổi xã Hương Long gần 6 năm nay. Con cái ông đều thành đạt, gia đình là tấm gương của người dân địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast