Tuổi trẻ Hà Tĩnh: Rèn luyện và cống hiến xây dựng quê hương mạnh giàu

(Baohatinh.vn) - Tự hào với những thành quả cách mạng các thế hệ cha ông đã dày công vun đắp, thế hệ trẻ Hà Tĩnh hôm nay đã và đang nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh: Rèn luyện và cống hiến xây dựng quê hương mạnh giàu

ĐVTN xã Thạch Ngọc (Thạch Hà) xây dựng đường hoa, tạo diện mạo mới cho khu vực trung tâm xã

Sinh ra khi chiến tranh đã lùi xa gần 30 năm, đất nước đã hoàn toàn thống nhất, những gì mà em Trần Thị Hạnh (học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) biết về cuộc kháng chiến lịch sử của dân tộc là qua những trang sử được học, những buổi ngoại khóa, sinh hoạt đoàn, những thước phim tài liệu hay câu chuyện của ông, bà về một thời chiến đấu gian khổ, hy sinh...

Không sống trong thời khắc lịch sử ấy, nhưng Hạnh vẫn luôn chất chứa niềm tự hào lớn lao về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh: Rèn luyện và cống hiến xây dựng quê hương mạnh giàu

ĐVTN giúp gia đình thương binh Nguyễn Quốc Ái (Tùng Ảnh, Đức Thọ) dọn dẹp, chỉnh trang vườn hộ (Ảnh tư liệu)

Hạnh bày tỏ: “Trong khí thế của những ngày tháng 4 lịch sử này, chúng em càng trân trọng và tự hào về cuộc kháng chiến giành độc lập của dân tộc, ý thức sâu sắc về nền độc lập, hòa bình hôm nay.

Tuổi trẻ chúng em hiểu rằng, lòng tự hào đó cần được kế thừa và phát huy, phải học tập, rèn luyện, cống hiến cho xã hội, trở thành công dân có ích cho đất nước”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh: Rèn luyện và cống hiến xây dựng quê hương mạnh giàu

CLB Xe đạp vì đàn em thân yêu (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) sửa xe đạp cũ, tặng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Cùng chung một nhận thức, quyết tâm, 45 năm qua, tuổi trẻ cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng đã không ngừng góp sức mình vào sự phát triển của đất nước, của xã hội. Màu áo xanh xuất hiện trên mọi tiền tuyến, sẵn sàng đảm nhận những việc khó, việc mới.

Riêng từ đầu năm 2020 đến nay, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã khánh thành, bàn giao hơn 1.100 công trình thanh niên ý nghĩa. Hàng nghìn lượt ĐVTN tình nguyện góp ngày công giúp đỡ xây dựng NTM, chỉnh trang vườn hộ, khu dân cư mẫu.

Khởi công xây dựng và sửa chữa 54 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ trị giá gần 1,8 tỷ đồng, cùng hàng nghìn suất quà cho học sinh, sinh viên, đối tượng chính sách, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh: Rèn luyện và cống hiến xây dựng quê hương mạnh giàu

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức chương trình phát cháo tình thương cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại BVĐK huyện Đức Thọ ngày 15/2

Bí thư Đoàn xã Quang Thọ (Vũ Quang) Trần Văn Mừng, người vừa vinh dự được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng 2020 của Trung ương Đoàn chia sẻ: “Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, bản thân tôi không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, cố gắng trong công việc, nỗ lực đưa phong trào thanh niên đi lên.

Thời gian qua, những mô hình của tuổi trẻ Quang Thọ như “Giải bóng đá Mùa xuân cho em”, “Lốp xe tái chế”, “Tổ hợp tác sản xuất và kinh doanh cam thanh niên” cùng nhiều hoạt động khác đã góp phần mang tới những điều tốt đẹp cho người dân, xã hội. Đồng thời, tạo môi trường để thanh niên cống hiến, trưởng thành, sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh”.”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh: Rèn luyện và cống hiến xây dựng quê hương mạnh giàu

Đoàn khối CCQ&DN tỉnh dán pano tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến xe bus

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện, xây dựng NTM, an sinh xã hội…, ngay khi đất nước bước vào “cuộc chiến mới” với đại dịch Covid-19, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã nhanh chóng nhân rộng những cách làm sáng tạo, mô hình hay để sát cánh cùng toàn xã hội từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Nhiều ĐVTN đã không ngại khó khăn ngày đêm hỗ trợ các khu vực cách ly, hay sẵn sàng xông pha nhận nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh: Rèn luyện và cống hiến xây dựng quê hương mạnh giàu

Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho bà con dân tộc Chứt

Bác sĩ Nguyễn Thị Thắm, Bí thư chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo chia sẻ: “Noi gương thế hệ cha anh, bước vào cuộc chiến với dịch bệnh, thế hệ trẻ chúng tôi luôn sẵn sàng cống hiến khi tổ quốc cần.

Là một bác sĩ tại bệnh viện đã trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân dương tính, dù phải đối mặt với áp lực và nguy hiểm, song tôi luôn hiểu rằng đó là trách nhiệm và cũng là niềm tự hào của bản thân khi được góp sức trẻ của mình để bảo vệ đất nước”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh: Rèn luyện và cống hiến xây dựng quê hương mạnh giàu

Tuổi trẻ Hà Tĩnh trồng cây xanh trên tuyến đường tới Khu tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng

Đã 45 năm trôi qua từ ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, từng ngày, từng giờ, ĐVTN Hà Tĩnh vẫn hăng hái góp sức xây dựng quê hương, đất nước. Lòng tự hào về truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh đi trước đã được tuổi trẻ cụ thể hóa thành nhiều phong trào hành động cách mạng.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông cho biết: “Những phần việc ý nghĩa, thiết thực chính là cách để thế hệ trẻ thể hiện tình cảm, bày tỏ lòng biết ơn, niềm tự hào đối với các thế hệ cách mạng đi trước. Các phong trào, hành động đã được các cấp bộ Đoàn, Hội không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai thực chất hơn, góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến sức lực, trí tuệ trong thời kỳ mới”.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast