Tiếp nhận Rotor, Nhiệt điện Vũng Áng 1 sớm vận hành lại vào quý 3/2016

(Baohatinh.vn) - Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh vừa tiếp nhận Rotor tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 để lắp đặt vận hành theo đúng kế hoạch bảo dưỡng của nhà máy.

tiep nhan rotor nhiet dien vung ang 1 som van hanh lai vao quy 3 2016

Cán bộ Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Lãnh đạo Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh cho biết, trong thời gian qua, đơn vị đã tích cực làm việc với nhà thầu cung cấp thiết bị cho nhà máy là Mitsubishi (Nhật Bản) để xác nhận sự cố từ Turbine Tổ máy số 1. Sau đó, nhà thầu đã đưa thiết bị về nước để kiểm tra, xác minh các vấn đề của thiết bị Rotor của tổ máy số 1.

Rotor tổ máy số 1 thuộc loại thiết bị siêu trường, siêu trọng (dài hơn 25m, cao khoảng 4m), có giá trị lớn nên được tổ chức bảo vệ và vận chuyển nghiêm ngặt, đặc biệt phải đảm bảo an toàn và giao thông trên toàn bộ quãng đường từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh.

Việc tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 ngưng hoạt động trong một thời gian dài đã ảnh hưởng rất lớn tới sản lượng điện của Tổng công ty Điện lực dầu khí trong năm 2016. Ngoài ra, sự cố ngưng hoạt động tổ máy số 1 đã ảnh hưởng đến thu ngân sách của địa phương.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, việc lắp đặt Rotor tổ máy số 1 được chủ đầu tư và nhà thầu cung cấp thiết bị triển khai khẩn trương để đưa tổ máy số 1 vận hành thương mại trở lại sớm nhất vào quý 3/2016.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast