Phù thủy Doctor Strange thu sớm gần 90 triệu USD

Trước khi có mặt tại Bắc Mỹ từ 4/11, thầy phù thủy quyền pháp của nhà Marvel đã xuất quân tại nhiều nơi trên thế giới trong cuối tuần qua và gặt hái kết quả mỹ mãn.

Trailer mới bộ phim "Doctor Strange: Thầy phù thủy tối thượng": "Doctor Strange" là bộ phim siêu anh hùng tiếp theo của Marvel Studios trong năm 2016, xoay quanh nhân vật phù thủy tối thượng do Benedict Cumberbatch thể hiện.

Theo thống kê, Doctor Strange, tác phẩm siêu anh hùng mới nhất của Marvel Studios, thu 86 triệu USD sau ba ngày từ các thị trường quốc tế khởi chiếu sớm cuối tuần qua. Phim cũng đã có mặt tại Việt Nam từ 28/10 dưới tựa đề Doctor Strange: Phù thủy tối thượng.

Thành tích ra mắt quốc tế của bộ phim vượt hơn 50% so với Ant-Man (2015), 37% so với Guardians of the Galaxy (2014) và 23% so với Captain America: The Winter Soldier (2014). Đây có thể coi là thành công mỹ mãn đối với Marvel Studios bởi nhân vật Doctor Strange còn khá xa lạ với đại chúng.

Phim đặc biệt ăn khách tại các rạp IMAX khi thu 7,8 triệu USD từ riêng định dạng này.

phu thuy doctor strange thu som gan 90 trieu usd
Bom tấn mới của Marvel Studios có màn ra quân thắng lợi tại các thị trường quốc tế. Ảnh: Disney.

Tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Doctor Strange đã có mặt, phim đều dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé tuần qua, ngoại trừ Lithuania và Phần Lan.

Tuần tới là thời điểm đặc biệt quan trọng đối với bom tấn, khi ngoài quê nhà Bắc Mỹ, thầy phù thủy quyền pháp còn chính thức tấn công thị trường Trung Quốc, Brazil, Nga và Nhật Bản.

Doctor Strange kể về quá trình trở thành siêu anh hùng của bác sĩ phẫu thuật thần kinh tài ba Stephen Strange. Sau một tai nạn giao thông, anh tìm đủ mọi cách để phục hồi và lặn lội tới tận Kathmandu, Nepal. Tại đây, anh gặp Thượng Cổ Tôn Giả - vị pháp sư bí ẩn dẫn anh tới thế giới của ma thuật.

Bên cạnh Benedict Cumberbatch sắm vai chính, phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao lớn như Tilda Swinton, Chiwetel Ejiofor, Rachel McAdams và Mads Mikkelsen.

Giới phê bình đánh giá khá cao tác phẩm do đạo diễn Scott Derrickson thực hiện, đặc biệt ở phần kỹ xảo hình ảnh khiến người xem liên tưởng tới bom tấn Inception (2010). Số điểm hiện nay của Doctor Strange trên chuyên trang Rotten Tomatoes lên tới 92%.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast