Đã có gần 2 tỷ tiền thưởng cho tuyển thủ Việt Nam

Tính đến thời điểm này, đoàn thể thao Việt Nam đã có gần 2 tỷ đồng tiền thưởng cho các tuyển thủ tham dự SEA Games 29 và khả năng sẽ còn tăng lên trong vài ngày tới.

da co gan 2 ty tien thuong cho tuyen thu viet nam

Mới đây thể thao Việt Nam đã được tập đoàn CMG ASIA tài trợ 1 tỷ đồng (bao gồm 500 triệu tiền mặt và 500 triệu là trang thiết bị) dùng để thưởng cho các tuyển thủ đoạt huy chương tại SEA Games 29. Trước đó, ông Trần Đức Phấn – Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cũng cho biết đã có gần 1 tỷ đồng từ một số doanh nghiệp ký kết tài trợ cho đoàn thể thao Việt Nam.

Như vậy, tính đến thời điểm này đã có gần 2 tỷ đồng tiền thưởng cho các tuyển thủ có thành tích xuất sắc tại đại hội sắp tới. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa dừng lại, vì theo ông Trần Đức Phấn, hiện vẫn có một số nhà tài trợ và mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ cho đoàn thể thao Việt Nam, khả năng sẽ cao hơn con số 2,2 tỷ đồng tiền thưởng của đoàn Việt Nam ở SEA Games 28 diễn ra cách đây 2 năm.

Theo đó, lãnh đạo đoàn Việt Nam cho biết sẽ cố gắng để tăng mức tiền thường nóng cho các tuyển thủ ở kỳ đại hội lần này trên đất Malaysia, nhằm khích lệ tinh thần các VĐV. Đặc biệt sẽ cố gắng thưởng bằng tiền mặt, thay vì hiện vật như trước đây để tránh gây khó khăn cho các tuyển thủ. Cần nói thêm, tại SEA Games 28, số tiền thưởng nóng cho tuyển thủ đoạt HCV là 10 triệu đồng.

Được biết, ngày 7/8 tới, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tạm khoá sổ việc nhận tài trợ và công bố số tiền thưởng chính thức tại lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam diễn ra ngày 8/8 tại Hà Nội.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast