Infiniti Q30 - Xe sang "thập cẩm"

Infiniti Q30 sở hữu kiểu dáng kết hợp giữa dòng xe hatchback, coupe và crossover.

Infiniti đang tiến hành phát triển một mẫu xe mới để dùng làm đối thủ tương lai của BMW 1-Series, Audi A3, Mercedes-Benz CLA hay Lexus CT200h trong phân khúc hạng sang cỡ nhỏ. Trước khi giới thiệu tân binh, hãng Infiniti đã công bố hình ảnh chính thức đầu tiên của phiên bản concept mang tên Q30.

Hình ảnh do Infiniti cung cấp cho thấy Q30 mang kiểu dáng hatchback. Tuy nhiên, nhãn hiệu xe sang của tập đoàn Nissan khẳng định Q30 không phải là xe hatchback.

Thay vào đó, Q30 là sự kết hợp giữa phong cách thiết kế của dòng xe hatchback, coupe và crossover. Bằng cách kết hợp tính năng thể thao của xe coupe và kiểu dáng gầm cao đặc trưng cho dòng crossover, hãng Infiniti hi vọng Q30 sẽ tạo ra sự khác biệt với các đối thủ.

Thậm chí, hãng Infiniti còn mời tay đua Sebastian Vettel, nhà đương kim vô địch giải Công thức 1, hợp tác để phát triển khung gầm của Q30. Tuy nhiên, trên thực tế, phần lớn các công việc trong quá trình phát triển khung gầm đã được thực hiện.

Theo hãng Infiniti, Q30 sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MFA. Đây là cơ sở gầm bệ dẫn động cầu trước tương tự những mẫu xe cỡ nhỏ của Mercedes-Benz.

Dự kiến, Infiniti Q30 sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013, diễn ra từ giữa tháng 9 tới. Sau đó, phiên bản sản xuất của Infiniti Q30 sẽ được giới thiệu vào năm 2015.

Những chiếc Infiniti Q30 đầu tiên có thể sẽ được sản xuất tại nhà máy của Nissan ở Sunderland, Anh. Tiếp đến, xe sẽ được lắp ráp tại Mexico để phân phối sang thị trường Bắc Mỹ.

Sau Q30, hãng Infiniti có khả năng sẽ phát triển thêm một mẫu crossover mới mang tên QX30. Cùng chờ một thời gian nữa để biết thêm thông tin về những sản phẩm mới của nhãn hiệu Infiniti!

Theo Autopro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast