Người thầy mẫu mực

(Baohatinh.vn) - Say mê, tận tụy với công việc, thân thiện và chân tình trong từng câu chuyện... đó là những ấn tượng đầu tiên mà tôi cảm nhận được từ thầy Nguyễn Thanh Song, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính - Tổng hợp, Phó Bí thư Đảng bộ Trường Chính trị Trần Phú.

Người thầy mẫu mực ảnh 1
Thầy Song là tấm gương sáng để giảng viên trẻ của Trường Chính trị Trần Phú học tập, noi theo.

“Bố” là danh từ đầy trân trọng và trìu mến mà các giảng viên trẻ của trường dành cho thầy Song. Nhận nhiệm vụ tại Trường Chính trị Trần Phú từ tháng 8/1996, thầy Song luôn là một người mẫu mực trong công tác, lối sống giản dị, chan hòa.

Từng là chiến sỹ thuộc Đoàn 559, phục vụ làm đường giao thông ở chiến trường Quảng Trị, sau giải phóng miền Nam, thầy được cử đi học, đến năm 1979, ra quân trở về làm giáo viên Trường Cán bộ quản lý và Nghiệp vụ (Bộ Công nghiệp thực phẩm lúc bấy giờ). Từ 1983-1996, thầy về công tác trong ngành lương thực Nghệ Tĩnh, từng là Phó Giám đốc Công ty Lương thực Hà Tĩnh.

Làm công tác quản lý nhưng cái nghiệp giảng dạy, cái duyên với bục giảng không thể dứt, năm 1996, thầy chuyển về công tác ở Trường Chính trị Trần Phú. Hơn 10 năm gắn bó với nghề là chừng ấy thời gian thầy Song trăn trở với phương pháp giảng dạy hiệu quả, đưa lý luận gắn với thực tiễn.

Chưa ai nói giáo viên là nghề nhàn nhã và với giáo viên ở trường Đảng thì giảng dạy để đưa các kiến thức về chính trị, lý luận một cách dễ hiểu nhất đến với học viên càng không dễ. Vừa làm công tác quản lý, vừa làgiảng viên chính giảng dạy nghiệp vụ công tác Đảng, thầy Song đã gánh trên mình 2 trọng trách lớn.

Là người quản lý, thầy luôn tâm niệm “công tác tham mưu phải luôn đặt lợi ích chung lên trên hết”. Là một giảng viên, để mỗi giờ giảng thật sự cuốn hút, thầy tích cực học hỏi, tiếp cận các phương pháp qua thiết bị công nghệ thông tin hiện đại…; đồng thời, tìm tòi, nghiên cứu tài liệu và lựa chọn phương pháp giảng dạy, xử lý tình huống để học viên được đóng vai trò chủ đạo trong các tiết học. Có thể nói, thầy Song là một trong những giảng viên vừa được đào tạo qua chương trình cao cấp, vừa có kinh nghiệm thực tiễn, giảng dạy uy tín về nghiệp vụ công tác Đảng. Tháng 4/2015, thầy Song được nâng ngạch từ chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp.

Nói về người “bố” của mình, thầy Phan Bá Linh - Phó trưởng Khoa Xây dựng Đảng (Trường Chính trị Trần Phú) chia sẻ: “Bố” Song là tấm gương để những giảng viên trẻ chúng tôi học tập. Từ phong cách sống đến làm việc, luôn tận tụy, trách nhiệm, vì tập thể. Trong công tác giảng dạy, “bố” Song là người có kinh nghiệm và tận tình chỉ bảo, chia sẻ cho lớp trẻ”.

Thầy Nguyễn Thanh Song là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh. Thầy còn là đại biểu điển hình tiên tiến liên tục từ năm 2000-2015 của Khối Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và hệ thống các trường chính trị cấp tỉnh. Thầy cũng đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh…

Thế nhưng, với thầy Song, niềm vui thật giản dị: “Nhiều học viên sau khi kết thúc khóa học, trở về công tác ở địa phương vẫn không quên hỏi thăm sức khỏe thầy và tin tưởng trao đổi với thầy kinh nghiệm công tác, kiến thức chuyên môn khi gặp vướng mắc, khó khăn. Như vậy là chữ thầy không trả thầy mà còn không ngừng học hỏi, làm giàu cái “chữ” đó lên. Với thầy, đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong nghề giáo”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast