U19 châu Âu: Anh, Bồ Đào Nha hẹn nhau ở chung kết

U19 Anh và Bồ Đào Nha đã có những trận đấu rất vất vả trước các đối thủ CH Czech và Hà Lan, song họ đã vượt qua được khi đều giành thắng lợi sít sao 1-0 để tiến vào chung kết U19 châu Âu.

u19 chau au anh bo dao nha hen nhau o chung ket

VIDEO: U19 Anh 1-0 U19 CH Czech

Bóng đá Anh đang có mùa hè thành công mỹ mãn ở các giải trẻ. U20 Anh lên ngôi vô địch World Cup ở giải đấu được tổ chức trên đất Hàn Quốc tháng 6 vừa qua. Sau đó, U21 của họ lọt vào bán kết U21 châu Âu. Giờ đây, U19 Tam sư đang đứng trước cơ hội xưng vương ở châu Âu sau khi vượt qua CH Czech ở bán kết.

Đối thủ CH Czech đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các chàng trai trẻ đến từ xứ sở sương mù. Cả 2 đội duy trì thế trận cân bằng trong suốt hiệp 1. Cơ hội rõ rệt nhất của Anh là cú sút xa đập cột dọc đi ra ngoài của Ryan Sessegnon phút 38. Bước sang hiệp 2, mọi chuyện diễn ra tương tự. Thế nhưng, biến cố đã đến vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

VIDEO: U19 Bồ Đào Nha 1-0 U19 Hà Lan

Phút 90+3, Marcus Edwards có pha đột phá khéo léo bên cánh phải. Anh căng ngang sệt vào trong cho Lukas Nmecha. Tài năng trẻ của Man City đã khéo léo đánh gót về góc xa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đưa Anh vào trận chung kết.

Đối thủ của Anh trong trận chung kết là Bồ Đào Nha. Cú sút hiểm hóc của Gedson Fernandes phút 24 đã giúp Bồ Đào Nha vượt qua Hà Lan với tỷ số tối thiểu 1-0. Bồ Đào Nha giờ đứng trước cơ hội giành chức vô địch U19 châu Âu đầu tiên, sau khi thất bại trong 2 trận chung kết năm 2003 và 2014.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast