Đảm bảo tính hài hòa, bền vững trong Quy hoạch xây dựng khu CNTT tập trung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện vừa chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo Quy hoạch chi tiết Khu Công nghệ thông tin tập trung Hà Tĩnh.

Những năm gần đây, ngành Công nghiệp CNTT ở nước ta có tốc độ phát triển nhanh, được xem là ngành có tiềm năng, có đóng góp lớn vào GDP của đất nước. Bên cạnh đó, Công nghiệp CNTT là ngành công nghiệp “ xanh” thân thiện với môi trường. Ở tỉnh ta, cùng với quá trình xây dựng nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững thì việc hình thành và phát triển ngành Công nghiệp CNTT đang là một nhu cầu của thực tiễn và phù hợp với xu thế phát triển chung của đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện " Quy hoạch xây dựng khu CNTT tập trung phải đảm bảo tính đồng bộ, hệ thống với Quy hoạch phát triển chung của tỉnh cũng như tiềm năng, lợi thế của địa phương trong lĩnh vực CNTT"

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện " Quy hoạch xây dựng khu CNTT tập trung phải đảm bảo tính đồng bộ, hệ thống với Quy hoạch phát triển chung của tỉnh cũng như tiềm năng, lợi thế của địa phương trong lĩnh vực CNTT"

Khu CNTT tập trung của tỉnh được quy hoạch xây dựng trên địa bàn xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh), với quy mô 10,39ha, đây là địa điểm trung tâm có khả năng đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng, nguồn nhân lực, thị trường CNTT... Đồ án Quy hoạch khu CNTT tập trung được thực hiện trên cơ sở xác định địa điểm, khảo sát, xây dựng khu công nghiệp CNTT tập trung; xây dựng trung tâm hỗ trợ và phát triển công nghiệp CNTT; xây dựng hạ tầng khu công nghiệp CNTT; xây dựng cơ chế, chính sách ưu tiên và các dự án kêu gọi, xúc tiến đầu tư vào khu công nghiệp CNTT.

Dựa trên quy hoạch chung của tỉnh, cũng như thực trạng đất xây dựng, kiến trúc và chỉ tiêu sử dụng đất quy hoạch đô thị, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội... đa số các thành viên tham gia buổi làm việc đồng tình với phương án quy hoạch của đơn vị tư vấn thiết kế, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến bổ sung giúp đơn vị tư vấn thiết kế hoàn thiện đồ án quy hoạch phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cho rằng, phát triển Công nghiệp CNTT là xu thế tất yếu, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. Vì vậy, việc xây dựng Quy hoạch khu công nghệ thông tin tập trung tại thành phố Hà Tĩnh là khâu chuẩn bị quan trọng thúc đẩy quá trình phát triển của ngành công nghiệp CNTT. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Chủ đầu tư xây dựng quy hoạch tiếp thu ý kiến đóng góp của các cơ quan, ban ngành hữu quan, đôn đốc, phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế sớm hoàn thiện đồ án quy hoạch trình UBND tỉnh phê duyệt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast