Chuyên gia người Nhật sẽ phù hợp với bóng đá Việt Nam

rước thông tin VFF sẽ chọn chuyên gia người Nhật Bản Adachi để thay thế GĐKT Gede, nhiều CĐV bày tỏ sự tin tưởng, ông Adachi sẽ có đủ kiến thức và kinh nhiệm để giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa.

Chuyên gia người Nhật sẽ phù hợp với bóng đá Việt Nam

Rất có thể chuyên gia người Nhật là ông Yusuke Adachi đã được VFF “nhắm” đến để đảm nhiệm chức danh Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) cho bóng đá nước nhà trong giai đoạn mới. Bối cảnh, con người hay những mục tiêu đều mới, vậy dấu hiệu phía trước sẽ là gì? Tất cả vấn đề này đã được BLV Ngô Quang Tùng chia sẻ trong buổi trò chuyện cùng Thể thao & Văn hóa.

Theo kế hoạch, chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi sẽ chính thức làm việc tại LĐBĐ Việt Nam (VFF) trên cương vị Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) từ đầu tháng 7. Ông Yusuke Adachi sẽ thay thế chuyên gia người Đức Jurgen Gede khi ông này hết hạn hợp đồng với VFF.

Chia sẻ qua fanpage Next Sports, bạn An Nguyên nhận định, ông Yusuke Adachi xứng tầm ngồi vào chiếc “ghế nóng” mà ông Gede để lại: “Cá nhân tôi tin rằng, bằng các mối quan hệ tầm châu lục của VFF, cùng với vị thế hiện tại của bóng đá Việt Nam thì GĐKT mới chắc chắn sẽ xứng tầm”.

"Nhiều người vin vào mỗi cớ rằng ông ta là người Nhật rồi suy diễn sẽ không hợp với BHL người Hàn thì e rằng không hợp lý. Quan trọng là trình độ chuyên môn và khả năng am hiểu bóng đá Việt Nam của GĐKT người Nhật ra sao.

Ông Adachi từng làm giảng viên ở AFC lâu năm rồi nên đương nhiên là có kinh nghiệm chuyên môn. Ông ấy cũng từng làm HLV ở Nhật Bản và GĐKT cho LĐBĐ Hong Kong và từng dạy cho nhiều HLV Việt Nam", bạn Nam Giang thẳng thắn đưa ra quan điểm trên fanpage Vietnamfoofball.

Đồng tình với ý kiến của bạn Nam Giang, facebook có tên Vũ Tuấn Hiệp cho rằng, một chuyên gia người Nhật sẽ phù hợp với bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại: "Thực tế cái mác con người đến từ nên bóng đá lớn như châu Âu sẽ được mọi người có cái đánh giá cao hơn châu Á. Nhưng theo cá nhân mình, nền bóng đá thấp muốn đi lên phải đi từng bước, từ khu vực lên châu lục.

Chuyên gia người Nhật sẽ phù hợp với bóng đá Việt Nam

Ông Yusuke Adachi gần như chắc chắn sẽ là tân GĐKT của VFF từ tháng 7/2020

Ở châu Á, nếu Nhật là số 2 khó có cường quốc nào dám nhận số 1. Từ con người, văn hoá, sự hiểu biết của những ông thầy Nhật có lẽ sẽ phù hợp hơn với người Việt Nam".

Trong khi đó, không ít CĐV mong mỏi, chuyên gia Adachi sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để có thể phát huy khả năng của mình: "Bóng đá Việt Nam đã có được khá nhiều thành công gần đây. Dẫu vậy ở các giải chuyên nghiệp và hệ thống trẻ đào tạo tại CLB vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề.

Đó có thể là một trong những lý do khiến những đời GĐKT trước đây của VFF làm việc không mấy hiệu quả.

Tôi mong ông Adachi sẽ có cách để có thể giúp bóng đá Việt Nam khắc phục được những vấn đề còn thiếu chuyên nghiệp, đặc biệt là ở khâu đào tạo trẻ. Tôi cũng mong VFF và các CLB sẽ tạo điều kiện tốt nhất để ông người Nhật có thể phát huy hết khả năng", bạn Như Song bình luận trên Vietnamfoofball.

Còn trong bài viết với tựa đề: “GĐKT người Nhật Bản có thể giúp gì cho bóng đá Việt Nam” được đăng tải trên Zing.vn, tác giả bài viết có cái nhìn đầy lạc quan về sự hiệu quả của một GĐKT người Nhật.

"Bóng đá học đường là những hình mẫu ông Adachi có thể mang tới Việt Nam, trong bối cảnh những cầu thủ trẻ ở nước ta thiếu hẳn sân chơi có tính tranh đấu trực tiếp với tần suất đều đặn.

5 năm hợp đồng là quãng thời gian dài, đòi hỏi sự kiên nhẫn để bắt đầu thấy thành quả. Việc ông Adachi có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hay không sẽ cần thời gian để trả lời. Tuy nhiên, với những câu chuyện lạc quan tính đến lúc này của các lớp HLV Việt Nam về ông thầy người Nhật Bản, niềm tin thành công là có".

Theo TTVH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast