Ra mắt CLB “Gia đình có sức khỏe, không khói thuốc” đầu tiên ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Câu lạc bộ “Gia đình có sức khỏe, không khói thuốc” vừa được ra mắt tại thôn Thượng Lội, xã Quang Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) là câu lạc bộ đầu tiên trong toàn tỉnh hoạt động về nội dung này.

Hội LHPN xã Quang Lộc (Can Lộc) vừa ra mắt câu lạc bộ “Gia đình có sức khỏe, không khói thuốc” tại thôn Thượng Lội. Câu lạc bộ có sự tham gia của 40 thành viên là hội viên chi hội phụ nữ trong thôn.

Tại lễ ra mắt, các thành viên đã xây dựng quy chế hoạt động câu lạc bộ và bầu ra Ban Chủ nhiệm với 3 thành viên. Chị Nguyễn Thị Nguyệt - Chi hội trưởng phụ nữ thôn được bầu làm Chủ nhiệm câu lạc bộ.

Ra mắt CLB “Gia đình có sức khỏe, không khói thuốc” đầu tiên ở Hà Tĩnh

Đại diện Hội LHPN huyện Can Lộc, lãnh đạo xã Quang Lộc tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ.

Câu lạc bộ được thành lập nhằm mục đích tuyên truyền, vận động mọi người, trước hết là người thân của các thành viên trong câu lạc bộ nói không với thuốc lá và nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe gia đình.

Bên cạnh đó, câu lạc bộ sẽ phối hợp với các đoàn thể trong thôn nhằm kêu gọi các hội viên cùng tham gia mô hình câu lạc bộ để ngày càng có nhiều người hiểu biết tác hại của thuốc lá và từ bỏ thuốc lá.

Ra mắt CLB “Gia đình có sức khỏe, không khói thuốc” đầu tiên ở Hà Tĩnh

Các thành viên tham gia câu lạc bộ.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt - Chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: “Câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ mỗi tháng 1 lần để cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá, hướng dẫn kỹ năng tuyên truyền và thảo luận kế hoạch tuyên truyền, vận động cụ thể. Ngoài ra, quá trình sinh hoạt, câu lạc bộ cũng lồng ghép chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm về các kiến thức chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con...”.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Chủ tịch Hội LHPN huyện Can Lộc Nguyễn Thị Nguyệt câu lạc bộ “Gia đình có sức khỏe, không khói thuốc” vừa được ra mắt tại thôn Thượng Lội, xã Quang Lộc; đồng thời đề nghị Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ phát huy vai trò chức năng nhiệm vụ, thực hiện tốt quy chế hoạt động; tiếp tục tập hợp và thu hút ngày càng đông hội viên phụ nữ tham gia.

Chủ tịch Hội LHPN huyện đặc biệt lưu ý Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ nỗ lực thực hiện các giải pháp để thu hút thêm đông đảo nam giới trong thôn cùng tham gia sinh hoạt. Trên cơ sở theo dõi hoạt động, đánh giá mô hình câu lạc bộ “Gia đình có sức khỏe, không khói thuốc” vừa được ra mắt tại thôn Thượng Lội, xã Quang Lộc, thời gian tới Hội LHPN huyện Can Lộc sẽ xem xét nhân rộng mô hình này tại các chi hội trong toàn huyện.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast