Nợ ròng của M.U tăng phi mã gần 50%

Đại dịch Covid-19 đang khiến Man United điêu đứng khi đội bóng ghi nhận nợ ròng tăng thêm 42%, lên 429,1 triệu bảng.

Nợ ròng của M.U tăng phi mã gần 50%

Hôm nay (21/5), M.U thông báo rằng họ đang thu hồi dự báo trước đó cho năm 2020, vì “sự không chắc chắn đang diễn ra do Covid-19, cũng như hậu quả kinh tế và tài chính liên quan đang diễn ra”.

Sau 2 tháng ròng trái bóng ngừng lăn vì đại dịch Covid-19, M.U xác nhận họ sẽ phải hoàn trả 15 triệu bảng cho các đài truyền hình. Tồi tệ hơn, nợ ròng của Quỷ đỏ đã đạt mốc 429,1 triệu bảng, tăng thêm 127,4 triệu bảng do mất nguồn thu và đồng bảng Anh suy yếu so với đồng đô la.

Doanh thu phát sóng giảm hơn 50% trong quý trước, cụ thể là giảm 27,7 triệu bảng vì phải hoàn trả khoảng 15 triệu bảng cho Sky Sports, BT Sports cùng các đài truyền hình quốc tế. Ngoài ra, doanh thu từ ngày thi đấu bị hao hụt 2,6 triệu bảng do các trận cầu còn lại của M.U trên sân nhà Old Trafford tại Premier League và Europa League đều bị hoãn.

Doanh thu bán lẽ cũng giảm 1,1 triệu bảng do đóng cửa siêu thị của CLB, mặc dù vẫn có một sự gia tăng nhỏ trong cả thương mại (2 triệu bảng) lẫn doanh thu tài trợ (3,1 triệu bảng).

"Kết quả kinh doanh của quý 1 được công bố hôm nay phản ánh một phần tác động mà đại dịch đã gây ra cho CLB, trong khi tác động lớn hơn sẽ xảy ra trong quý hiện tại và có khả năng cao hơn nữa.

Vẫn còn những thách thức khó khăn phía trước, và đối với bóng đá nói chung, khó có thể nói rằng “việc kinh doanh sẽ bình thường” trong quãng thời gian tới.

CLB của chúng tôi được xây dựng trên một nền tảng vững chắc. Chúng tôi vẫn là một trong những đội nổi tiếng nhất ở môn thể thao vua, được theo dõi nhiều nhất và đã tạo ra một cơ sở tài chính mạnh mẽ với nguồn doanh thu đa dạng.

Tuy nhiên, hậu quả của đại dịch hiện được cảm nhận rộng rãi trên khắp cộng đồng bóng đá, không chỉ với các CLB, mà còn cả các cầu thủ, cổ động viên, đài truyền hình, nhà tài trợ và nhiều bên liên quan khác", phó chủ tịch của Man United, Ed Woodward cho hay.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast