Nhật huy động 16.000 cảnh sát bảo vệ tổng thống Mỹ

Lực lượng cảnh sát Nhật Bản sẽ huy động tới 16.000 nhân viên, trong đó nòng cốt là lực lượng cảnh sát cơ động, để tham gia hoạt động bảo đảm an ninh cho chuyến thăm Nhật Bản vào cuối tháng Tư của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Cảnh sát Nhật Bản tham gia một cuộc diễn tập chống khủng bố. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)
Cảnh sát Nhật Bản tham gia một cuộc diễn tập chống khủng bố. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Khoảng 10.000 camera cũng sẽ được lắp đặt tạm thời tại các địa điểm quan trọng cần theo dõi.

Số lượng cảnh sát được huy động trong chiến dịch an ninh này tương đương với chuyến thăm đầu tiên sang Nhật Bản của Tổng thống Obama tháng 11/2009.

Trước khi diễn ra chuyến thăm, Cảnh sát Nhật Bản sẽ thắt chặt an ninh tại các mục tiêu có thể sẽ trở thành mục tiêu khủng bố, tấn công đột kích như sân bay Haneda, Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản, căn cứ quân sự Mỹ ỏ Yokoda…

Ngay trước chuyến thăm, các lực lượng an ninh Nhật Bản được đặt trong tình trạng cảnh giác cao, các mục tiêu và các vị trí quanh mục tiêu, các tuyến đường liên quan sẽ được tuần tra, kiểm soát 24 tiếng/ngày.

Đối với các nhà ga trọng điểm, lực lượng an ninh sẽ tạm dẹp bỏ các thùng rác, cấm sử dụng hệ thống tủ cho thuê để hành lý… do lo ngại các hoạt động khủng bố.

Tuy nhiên, cho đến nay, lực lượng cảnh sát Nhật Bản chưa nắm được lịch trình chuyến thăm. Một quan chức cảnh sát Nhật Bản cho biết phải tính tới mọi tình huống và xử lý linh hoạt./.

Tri Phương/Tokyo

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast