Cháy nhà do thắp hương, đốt nến ở phố núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà ở thị trấn Phố Châu (Hương Sơn, Hà Tĩnh) ban đầu được xác định là do thắp hương, đốt nến.

Cháy nhà do thắp hương, đốt nến ở phố núi Hà Tĩnh

Ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn

Vào khoảng 19 giờ 15 phút tối nay (2/6), một số người dân phát hiện ngọn lửa bùng lên tại tầng 2 ngôi nhà của gia đình chị Phan Thị Tr. (tổ dân phố 4, thị trấn Phố Châu).

Theo chủ nhà, sau khi nghe người dân hô hoán, người nhà đã nhanh chóng cắt cầu dao điện và gọi điện cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy huyện Hương Sơn.

Cháy nhà do thắp hương, đốt nến ở phố núi Hà Tĩnh

Lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận hiện trường chữa cháy.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Hương Sơn đã điều động 2 xe chữa cháy chuyên dụng và 6 cán bộ, chiến sỹ kịp thời đến hiện trường tổ chức triển khai chữa cháy.

Đám cháy ở tầng 2, cầu thang lên xuống nhỏ hẹp, khó di chuyển buộc lực lượng chữa cháy phải vòng ra phía sau mới tiếp cận, xử lý được đám cháy.

Cháy nhà do thắp hương, đốt nến ở phố núi Hà Tĩnh

Một số tài sản trong phòng bị cháy sém.

Sau hơn 30 phút triển khai phương án chữa cháy, ngọn lửa đã được dập tắt. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là do gia đình thắp hương, đốt nến gây ra hỏa hoạn.

Nhờ đám cháy được khống chế kịp thời nên thiệt hại về tài sản không đáng kể. Tuy nhiên, đây cũng bài học cho người dân khi thắp hương, đốt nến, nhất là vào thời điểm nắng nóng.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast