HLV Hoàng Anh Tuấn sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam

Liên đoàn có cuộc làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn và kết quả thu được khiến cả hai cùng hài lòng

HLV Hoàng Anh Tuấn từng là phó tướng của ông Phan Thanh Hùng ở AFF Cup 2012. Ảnh: Thế Ngọc.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng là phó tướng của ông Phan Thanh Hùng ở AFF Cup 2012. Ảnh: Thế Ngọc.

Cuộc tìm kiếm HLV nội tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong hai trận vòng loại Asian Cup 2015 tới đây gần như đã có đáp số. Theo đó, VFF sẽ công bố danh tính HLV trước ngày 7/1 để tiện cho công tác tuyển chọn cầu thủ lên tuyển tập trung, dự kiến vào ngày 23/1 tới đây. Theo một số nguồn tin từ VFF, khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn lên tuyển là rất cao. Thậm chí trong hôm qua, có thông tin còn khẳng định, HLV Hoàng Anh Tuấn 99% dẫn dắt đội tuyển.

Cơ sở để tin vào việc HLV Hoàng Anh Tuấn nhận lời VFF, chính là việc HLV này đang có đầy đủ tiêu chí phù hợp với VFF như có bằng A AFC năm 2005, từng tham gia khóa học lớp chuyên tu, trợ giảng tại Ấn Độ và Thụy Sỹ, có ngoại ngữ tốt và đặc biệt là đang là HLV tự do. Trước đó, những tưởng HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận lời ký hợp đồng dẫn dắt Hải Phòng, tuy nhiên ngày hôm qua, cựu Chủ tịch CLB Khánh Hòa Lê Tiến Anh Khẳng định, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa đi đâu cả và việc HLV này có lên tuyển hay không là do chính ông Tuấn tự quyết định.

Tất nhiên, do cuộc tìm kiếm HLV trưởng tạm quyền vẫn chưa được VFF chốt lại, nên cả VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn đề từ chối tiết lộ mọi thông tin. “Kết quả thế nào, VFF sẽ công bố vào những ngày tới, tôi không có bình luận gì cả”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói ngắn gọn.

Trong tuần này, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có cuộc làm việc với nhau lần cuối để chốt lại toàn bộ các điều khoản trong hợp đồng. Dù chỉ là tạm quyền trong hai trận nhưng mức lương mà HLV Hoàng Anh Tuấn nhận cũng không thấp, khả năng là khoảng 100 triệu đồng một tháng. Trong khi đó, quyết định có ký hợp đồng dài hạn với HLV Hoàng Anh Tuấn hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào thành tích của HLV này tại hai trận vòng loại Asian Cup sắp tới. Ngoài ra, VFF nếu tiếp tục bị Tổng cục TDTT “tuýt còi” phương án thuê HLV ngoại, thì gần như chắc chắn kế hoạch ký hợp đồng chính thức với HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được VFF lựa chọn.

HLV Hoàng Anh Tuấn sinh năm 1968, từng được gọi vào tuyển quốc gia dưới thời HLV Tavarez năm 1995 và là trụ cột của CLB Khánh Hòa. Năm 2007, ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện mà dấu ấn đầu tiên là đưa đội U21 Khánh Hòa đoạt chức vô địch U21 quốc gia năm 2007. Trong nhiều năm liền, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng CLB Khánh Hòa tạo nên bản sắc riêng ở sân chơi V-League, với thành tích chưa một lần bị xuống hạng. Đáng tiếc, sau mùa giải 2012, Khánh Hòa đã bị xóa sổ khỏi bản đồ bóng đá, sau khi bán suất cho Hải Phòng.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast