Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013

Người đẹp Gabriella Isler đến từ Venezuela đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2013 trong đêm chung kết vừa kết thúc rạng sáng nay 10.11 (giờ Việt Nam).

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Gabriella Isler đến từ Venezuela (trái) đón nhận vương miện từ Hoa hậu Hoàn vũ 2012
Tân Hoa hậu Hoàn vũ Gabriella Isler đến từ Venezuela (trái) đón nhận vương miện từ Hoa hậu Hoàn vũ 2012

Đúng 1 giờ sáng 10.11 tại Moscow (Nga), đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2013 chính thức mở màn với điệu múa truyền thống của Nga.

Đặc biệt trong đêm chung kết này, MC Thomas Roberts đã dành sự chia sẻ với đại diện Việt Nam và Philippines cũng là hai đất nước đang đối mặt với cơn bão dữ.

Trên nhạc nền sôi động, 86 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới lần lượt xuất hiện giới thiệu tên và quốc gia của mình theo từng nhóm 5 người. Song song đó là hình ảnh của các thí sinh trong bộ trang phục dân tộc, tạo sự phấn khích cho khán giả.

Người đẹp Việt Nam Trương Thị May trình diễn cuối cùng, tự tin giới thiệu mình đến từ TP.HCM, Việt Nam và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt không kém từ các khán giả có mặt tại Crocus City Hall, Moscow (Nga).

Đặc biệt trong đêm chung kết này, MC Thomas Roberts đã dành sự chia sẻ với đại diện Việt Nam và Philippines, cũng là hai đất nước đang đối mặt với cơn bão dữ.

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 2
Trương Thi May rạng rỡ khi xuất hiện trong đêm chung kết

Top 16 thí sinh lần lượt được công bố gồm: Costa Rica, Ukraine, Trung Quốc, Ecuador, Anh, Indonesia, Venezuela, Cộng hòa Dominica, Puerto Rico, Tây Ban Nha, Mỹ, Nicaragua, Thụy Sĩ, Ấn Độ, Brazil, Philippines.

Trong đó, người đẹp Philippines được chọn nhờ bình chọn trực tuyến của khán giả.

"Nước chủ nhà Nga đã bị loại ngay từ vòng này khiến hàng ghế khán giả xuất hiện nhiều tiếng la ó", theo tường thuật của AFP.

Mặc dù thể hiện khá tốt nhưng Trương Thị May đã ra về trắng tay tại Hoa hậu Hoàn vũ 2013. Bù lại, trong đêm chung kết, cô xuất hiện khá nhiều trong các khung hình do vị trí đứng thuận lợi và lần nào người xem cũng nhìn thấy nụ cười tươi tắn của người đẹp. Điều này cũng làm ấm lòng khán giả Việt Nam.

Đêm chung kết cũng chào đón sự trở lại lộng lẫy của Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo. Cô chia sẻ rằng mình và các thí sinh năm nay đã có những khoảng thời gian tuyệt vời tại Nga trong suốt cuộc thi.

Ngoài ra, Olivia Culpo đã cùng khán giả điểm lại những bộ trang phục truyền thống đẹp nhất. Đó là Nhật, Indonesia, Nga, Đan Mạch... Trong đó, người đẹp Nicaragua đã nhận danh hiệu Trang phục truyền thống đẹp nhất.

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 3
Người đẹp Nicaragua nhận danh hiệu Trang phục truyền thống đẹp nhất

Bước vào phần thi áo tắm, các thí sinh đã làm nóng sân khấu với màn đồng diễn vô cùng bắt mắt, gợi cảm trên nền nhạc sôi động do nhóm nhạc rock từng được đề cử giải Grammy - Panic! At the disco - thể hiện.

Sau đó, top 16 đã lần lượt khoe dáng trong những bộ bikini, khởi đầu là người đẹp Costa Rica, kế đó là Ukraina, Trung Quốc... Jakelyne Oliveira của Brazil được bầu chọn là người mặc bikini đẹp nhất trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2013.

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 4
Các người đẹp xuất hiện trong phần thi trang phục áo tắm

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 5
Người đẹp Venezuela

Sau màn trình diễn này, ban giám khảo đã chọn ra danh sách Top 10 gồm: Tây Ban Nha, Philippines (đại diện duy nhất từ Đông Nam Á), Anh, Ấn Độ, Brazil, Mỹ, Ukraine, Ecuador, Venezuela và Cộng hòa Dominica.

Cùng với phần trình diễn của ca sĩ Nga Emin, top 10 thí sinh đã xuất hiện thật lộng lẫy trong trang phục dạ hội.

Trước khi công bố top 5, Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo đã bất ngờ trở lại sân khấu trong bộ áo tắm trị giá 1 triệu USD. Theo tiết lộ của MC, bộ áo tắm đính nhiều viên đá quý này được các vệ sĩ bảo vệ 24/7 và được đưa đến đêm chung kết bằng xe chống đạn.

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 6
Top 16 thí sinh

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 7
Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo đã bất ngờ trở lại sân khấu trong bộ áo tắm trị giá 1 triệu USD

Danh sách top 5 người đẹp vào vòng ứng xử gồm: Ecuador, Brazil, Tây Ban Nha, Philippines và Venezuela.

Lần đầu tiên, các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ phải bước vào phần thi ứng xử ngay lập tức thay vì có vài phút để chuẩn bị như các năm trước. Tuy vậy, họ vẫn hoàn thành khá tốt phần trả lời của mình sau khi bốc thăm chọn giám khảo đặt câu hỏi cho mình.

Bước vào phần thi này đầu tiên là người đẹp Ecuador với câu hỏi "Điều gì xảy ra với thế giới nếu chúng ta không sử dụng internet?". Người đẹp trả lời: "Tôi tin rằng máy tính là một thiết bị công nghệ cần thiết và thiết bị này có mặt tốt lẫn mặt xấu. Tôi muốn nói với giới trẻ rằng hãy dành thời gian cho những hoạt động khác có ý nghĩa hơn và bản thân tôi sẽ bắt đầu từ bây giờ".

Trước câu hỏi "Nỗi sợ lớn nhất là gì và làm thế nào để vượt qua", người đẹpVenezuela chia sẻ: "Tôi tin rằng mỗi người đều có nhiều nỗi sợ nhưng không có gì quan trọng cả. Chúng ta phải vượt qua mọi nỗi sợ, điều đó khiến ta mạnh mẽ hơn, từ đó có thể đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống".

Với câu hỏi: "Bạn nghĩ gì khi ở một số nơi, phụ nữ không có bỏ quyền bầu cử và đi du lịch từ nước này sang nước khác", người đẹp Brazil cho biết: "Theo quan điểm tôi, phụ nữ chúng ta đang ngày càng có được sự tự do, độc lập. Nhưng không may là vẫn có một số vấn đề vẫn còn tồn tại. Chúng ta cần có một tư tưởng thoáng và cởi mở hơn. Ở nước chúng tôi thậm chí còn có cả tổng thống là nữ giới. Chúng tôi có thể làm mọi việc".

Người đẹp Tây Ban Nha nhận được câu hỏi: "Chúng ta phải làm gì để giúp đỡ phụ nữ nhiều hơn trong lĩnh vực chính trị?". Và cô trả lời: "Tôi tin rằng việc chọn một người phụ nữ tài giỏi đảm nhiệm công việc dựa vào năng lực và sự thể hiện của cô ấy trong công việc".

Với câu hỏi: "Điều gì có thể cải thiện tình hình thiếu công việc dành cho giới trẻ hiện nay", người đẹp Philippines trả lời ngắn gọn: "Tôi cho rằng việc đầu tư giáo dục là vô cùng quan trọng và là điều đầu tiên phải làm. Nếu làm được điều này tôi tin rằng giới trẻ có thể có tương lai tươi sáng hơn".

Trước câu hỏi: "Nỗi sợ lớn nhất là gì và làm thế nào để vượt qua", người đẹp Venezuela chia sẻ: "Tôi tin rằng mỗi người đều có nhiều nỗi sợ nhưng không có gì quan trọng cả. Chúng ta phải vượt qua mọi nỗi sợ, điều đó khiến ta mạnh mẽ hơn, từ đó có thể đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống".

Kết quả chung cuộc, Á hậu 1 thuộc về Patricia Yurena Rodriguez (Tây Ban Nha), Á hậu 2 là Constanza Baez (Ecuador), Á hậu 3 là Ariella Arida (Philippines) và Á hậu 4 là Jakelyne Oliveira (Brazil).

Ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2013 đã bất ngờ được trao cho người đẹp Gabriella Isler đến từ Venezuela. Ngay cả Gabriella Isler cũng tỏ ra khá ngạc nhiên trước kết quả này. Cô nhận được sự chúc mừng từ khán giả và các thí sinh còn lại.

Đích thân Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo đã trao vương miện cho Gabriella Isler (25 tuổi, người mẫu). Đây là lần thứ 7 Venezuela giành được ngôi vị này.

Ban đầu Gabriella Isler gặp trục trặc khi chiếc vương miện có vẻ không vừa vặn với cô Gabriella Isler rơi nước mắt trong giây phút đăng quang Trương Thị May (bìa trái) bày tỏ vui mừng trước chiến thắng của Gabriella Isler

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 9
Ban đầu Gabriella Isler gặp trục trặc khi chiếc vương miện có vẻ không vừa vặn với cô

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 10

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 11

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 12
Gabriella Isler rơi nước mắt trong giây phút đăng quang

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 13
Trương Thị May (bìa trái) bày tỏ vui mừng trước chiến thắng của Gabriella Isler

Kết nối cùng nhà thiết kế Thuận Việt từ Nga

"Tôi nghĩ May đã làm quá tốt vai trò của mình rồi nên không có gì phải luyến tiếc. Chỉ thương mẹ May mấy hôm nay vì lo cho con đã không thể chợp mắt. Và hơn ai hết tôi hiểu mẹ May rất buồn nhưng bà vẫn rất hạnh phúc khi cảm nhận được tình cảm của Việt Nam nói chung và người Việt tại Nga dành cho May nói riêng.

Xem trực tiếp tại sân khấu mới thấy có nhiều cô quá đẹp và vóc dáng chuẩn. Về vóc dáng thì chúng ta không thể so sánh với thí sinh khác được. Dù vậy tôi cùng mọi người đánh giá top 16 không quá xuất sắc. Chỉ có 10 người là đẹp.

Sau cuộc thi, tôi cùng May sẽ về Việt Nam vào ngày 11.11. Hiện tại, điều mà chúng tôi cùng người Việt ở đây quan tâm và lo lắng nhất là thông tin về cơn bão số 14. Cầu mong quê nhà sẽ bình yên!".

Dạ Ly (ghi)

Nhìn lại chặng đường của Trương Thị May tại Hoa hậu hoàn vũ 2013

Dù đã thể hiện khá tốt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2013 nhưng bất ngờ đã không xảy ra với đại diện Việt Nam - Trương Thị May.

Cùng nhìn lại hành trình của cô gái xinh đẹp này trong cuộc thi:

Trương Thị May và mẹ lên đường sang Nga dự thi Hoa hậu hoàn vũ 2013 Trương Thị May được kiều bào Việt tại Nga chào đón nồng nhiệt Trương Thị May tại Nga Người đẹp thể hiện khá tốt hình ảnh Việt Nam trong cuộc thi này Cô cũng rất hòa đồng, thân thiện với các thí sinh khác Trương Thị May mặc áo tắm lọt vào top 10 Nữ hoàng băng do Missosology bình chọn Trương Thị May trong bộ áo dài do nhà thiết kế Thuận Việt thực hiện. Bộ trang phục được trang Globalbeauties chọn vào Top 5 trang phục dân tộc đẹp nhất Trương Thị May trình diễn bikini trong đêm bán kết Bộ trang phục dạ hội giúp Trương Thị May tỏa sáng Trương Thị May tự tin trước thềm chung kết
Trương Thị May và mẹ lên đường sang Nga dự thi Hoa hậu hoàn vũ 2013

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 15
Trương Thị May được kiều bào Việt tại Nga chào đón nồng nhiệt

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 16
Trương Thị May tại Nga

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 17

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 18
Người đẹp thể hiện khá tốt hình ảnh Việt Nam trong cuộc thi này

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 19
Cô cũng rất hòa đồng, thân thiện với các thí sinh khác

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 20
Trương Thị May mặc áo tắm lọt vào top 10 Nữ hoàng băng do Missosology bình chọn

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 21
Trương Thị May trong bộ áo dài do nhà thiết kế Thuận Việt thực hiện. Bộ trang phục được trang Globalbeauties chọn vào Top 5 trang phục dân tộc đẹp nhất

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 22
Trương Thị May trình diễn bikini trong đêm bán kết

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 23
Bộ trang phục dạ hội giúp Trương Thị May tỏa sáng

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ảnh 24
Trương Thị May tự tin trước thềm chung kết

Thiên Hương
Ảnh: AFP, Miss Universe

Nguồn: Thanhnien.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast