Hà Tĩnh tiếp tục nỗ lực ngăn chặn tình trạng xe chở quá tải

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/12, Bộ GTVT và Bộ Công an phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch liên ngành số 12593 về phối hợp thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở quá trọng tải đối với xe ô tô vận chuyển hàng hóa trên đường bộ.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Báo cáo của Bộ GTVT khẳng định, trong thời gian qua, việc thực hiện kế hoạch liên ngành về phối hợp thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở quá trọng tải trên toàn quốc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số địa phương, tình trạng xe quá tải vẫn còn diễn biến phức tạp, cần phải có giải pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Hà Tĩnh tiếp tục nỗ lực ngăn chặn tình trạng xe chở quá tải ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Việc triển khai thực hiện Kế hoạch liên ngành 12593 ở Hà Tĩnh đã được những kết quả đáng ghi nhận và từng bước kiểm soát được tình trạng xe quá tải

Tại Hà Tĩnh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc tích cực, quyết liệt, nhất là lực lượng Công an và ngành GTVT. Theo đó, lực lượng chức năng đã tổ chức cho 50 doanh nghiệp vận tải, 500 chủ xe, gần 100 doanh nghiệp kinh doanh khai thác vật liệu ký cam kết thực hiện không chở quá tải. Công tác phối hợp kiểm tra, xử lý đã được các cơ quan chức năng thực hiện tốt. Công tác phòng chống tiêu cực trong các lực lượng thực thi công vụ được tăng cường, các trường hợp vi phạm bị phát hiện được xử lý nghiêm minh theo quy định, hiện tượng “cò mồi” dẫn xe qua các trạm cận được ngăn chặn...

Từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2.783 trường hợp quá khổ, quá tải, tự ý cơi nới kích thước thành thùng, xử phạt hơn 15,5 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe đối với 1.781 trường hợp.

Thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tập trung các nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biên, giáo dục về chủ trương và quy định của pháp luật trong bốc xếp, vận chuyển hàng hóa; duy trì hoạt động của các trạm kiểm tra trọng tải xe liên tục 24/24h trong ngày; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng, tiếp tục thành lập và duy trì các tổ kiểm tra liên ngành. Lực lượng Thanh tra Giao thông và CSGT tiếp tục mở các đợt cao điểm xử lý vi phạm. Công an Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Kỳ Anh chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, ngăn chặn hiệu quả tình trạng xe chở quá tải trên địa bàn. Các địa phương tiếp tực tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trang bị cân xách tay…

Phát biểu tại điểm cầu Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định: Việc triển khai thực hiện Kế hoạch liên ngành 12593 ở Hà Tĩnh đã được những kết quả đáng ghi nhận và từng bước kiểm soát được tình trạng xe quá tải. Cấp ủy, chính quyền đã có sự chỉ đạo quyết liệt, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc và có nhiều nỗ lực trong quá trình thực hiện.

Thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục nỗ lực khắc phục các vấn đề còn tồn tại, xem đây là một trong những nhiệm vụ trong tâm để tập trung thực hiện. Tỉnh cũng mong muốn các bộ, ngành Trung ương tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để thực hiện tốt việc xử lý, hạn chế tình trạng xe quá tải trên địa bàn.

Chủ đề Xe Quá khổ - Quá tải

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast