238 tỷ đồng đầu tư dự án “sống chung với lũ” ở huyện miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dự án “Sống chung với lũ huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh” với tổng mức đầu tư 238 tỷ đồng đang được đẩy nhanh tiến độ, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp.

238 tỷ đồng đầu tư dự án “sống chung với lũ” ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Đơn vị thi công gấp rút hoàn thành công trình kè trung tâm hành chính huyện Vũ Quang.

Công trình kè chống sạt lở khu vực trung tâm hành chính huyện Vũ Quang được xem là hạng mục quan trọng nhất trong dự án “Sống chung với lũ huyện Vũ Quang” do UBND huyện này làm chủ đầu tư. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sắp tới.

238 tỷ đồng đầu tư dự án “sống chung với lũ” ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Dù trời nắng nóng nhưng công nhân trên công trường kè trung tâm hành chính huyện vẫn miệt mài làm việc

Sau 6 tháng thi công, đến nay, công trình trị giá 16 tỷ đồng này đã đạt gần 90% khối lượng. Dù đã vượt tiến độ nhưng chủ đầu tư vẫn tập trung bám sát công trường, chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị thi công khắc phục khó khăn để hoàn thành những hạng mục nhỏ còn lại trước Đại hội Đảng bộ huyện.

238 tỷ đồng đầu tư dự án “sống chung với lũ” ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Lãnh đạo và cán bộ Ban Quản lý các dự án đầu tư - xây dựng huyện Vũ Quang thường xuyên bám sát công trường để nhắc nhở, chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ

Không khí thi công gấp gáp cũng đang diễn ra trên tuyến đường dài gần 2,5 km nối từ bến đò Hương Đồng đến ga Yên Duệ, thuộc xã Đức Hương. Đây là 1 trong 4 công trình giao thông quan trọng của dự án “Sống chung với lũ huyện Vũ Quang”.

Ngoài chức năng ứng phó với thiên tai thì công trình này còn là tuyến đường giao thông thiết yếu phục vụ phát triển KT-XH và xây dựng NTM trong vùng.

Phụ trách thi công tuyến đường, anh Lê Ngọc Hùng (Công ty TNHH MTV Lê Đoàn) cho biết: "Trong quá trình thi công, đơn vị luôn chấp hành nghiêm túc các yêu cầu, giải pháp xây lắp nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng cho công trình. Đến thời điểm này, công trình đã đạt 35% khối lượng; phấn đấu hoàn thành các hạng mục quan trọng trước mùa mưa lũ.

238 tỷ đồng đầu tư dự án “sống chung với lũ” ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Những tuyến đường từ dự án đang gấp rút hoàn thành

Dự án “Sống chung với lũ huyện Vũ Quang” được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định 3223 ngày 29/10/2018 với tổng mức đầu tư 238 tỷ đồng. Tất cả các công trình được hưởng lợi đều được khởi công xây dựng từ cuối năm 2019, hoặc đầu năm 2020 và dự kiến cuối năm nay sẽ cơ bản hoàn thành.

Đáng chú ý là các hạng mục quan trọng như: làm 4 tuyến đường cứu hộ, cứu nạn dài 13,5 km đi qua các xã Đức Liên, Đức Bồng, Đức Hương, Đức Lĩnh và thị trấn Vũ Quang và 2 cầu đã xuống cấp nằm ở các tuyến trên; kè chống sạt lở bờ sông Ngàn Sâu dài gần 2 km; nâng cấp 1 hồ chứa thủy lợi; kè chống sạt lở trung tâm hành chính huyện; khơi thông dòng Hói Trung; xây dựng một số nhà văn hóa cộng đồng ở các xã khó khăn…

238 tỷ đồng đầu tư dự án “sống chung với lũ” ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Máy móc, nhân lực đang được tập trung trên dòng Hói Trươi (đoạn qua khu CN-TTCN huyện Vũ Quang)

Ông Phan Xuân Nam - Trưởng Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Vũ Quang thông tin thêm: “Đến thời điểm này, các công trình, hạng mục nằm trong dự án đều đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn, thẩm mỹ. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các lực lượng đều đang bám sát công trường để chỉ đạo, giám sát, thi công, phấn đấu đến cuối năm tất cả các công trình, hạng mục quan trọng có thể hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Qua đó sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, góp phần hoàn thiện các mục tiêu về xây dựng NTM, giúp các địa phương hưởng lợi phát triển KT-XH và có các công trình ý nghĩa chào mừng đại hội Đảng các cấp…”.

Chủ đề PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast