Từ 20/4, sữa cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi giảm giá từ 0,4 đến 4%

Theo Bộ Tài chính, việc giảm giá được các doanh nghiệp thực hiện đăng ký lại với cơ quan quản lý giá theo quy định tại Nghị định số100/2014/NĐ-CP.

Đã có 50 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi được các doanh nghiệp kê khai giảm giá từ 0,4% đến 4%, áp dụng từ 20/4.
Đã có 50 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi được các doanh nghiệp kê khai giảm giá từ 0,4% đến 4%, áp dụng từ 20/4.

Trước đó, thực hiện quy định tại Nghị định số100/2014/NĐ-CP ngày 6/11/2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo, Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính đã yêu cầu các doanh nghiệp kê khai giá tại Bộ Tài chính rà soát, loại chi phí quảng cáo ra khỏi cơ cấu giá của các sản phẩm dưới 24 tháng tuổi, đồng thời thực hiện kê khai lại giá trước ngày 15/4/2015.

Theo quy định hiện hành, có 5 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi phải thực hiện kê khai giá tại Bộ Tài chính. Gồm: Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam, Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam, Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A và Công ty TNHH Tiên Tiến - nhà phân phối của Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khác thực hiện kê khai giá tại địa phương theo danh sách do UBND các tỉnh, thành phố công bố.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Tài chính, tính đến thời điểm hiện tại, sau khi rà soát, loại bỏ chi phí, kê khai lại giá theo quy định, đã có 50 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi được các doanh nghiệp kê khai giảm giá.

Mức giảm từ 0,4% đến 4%. Các mức giá mới dự kiến có hiệu lực từ ngày 20/4/2015. Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp tục cập nhật và công bố danh sách sản phẩm thực hiện kê khai giảm giá theo quy định trong thời gian tới.

Cũng theo Bộ Tài chính, tính đến cuối tháng 3/2015, đã có 686 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được công bố giá tối đa, giá đăng ký, giá kê khai. Giá bán lẻ các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi hiện đã giảm khoảng từ 0,1-34% so với thời điểm trước khi Nhà nước áp dụng biện pháp bình ổn giá.

Theo Hoàng Lâm/Thời báo Tài chính VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast