5 loại cây đặt trong nhà vừa làm đẹp không gian sống, vừa tốt cho sức khỏe

Cây xanh không những giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà thêm xinh, không gian mát lành tự nhiên mà còn là bài thuốc quý cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn.

Cây sống đời làm đẹp cho không gian sống

Cây sống đời (cây lá bỏng) là một loại cây được biết đến với tác dụng chữa bỏng là chính. Ngoài ra, chúng còn được nhiều người dùng làm cây cảnh vì loại cây này có hoa cực đẹp và mang nhiều ý nghĩa phong thủy.

5 loại cây đặt trong nhà vừa làm đẹp không gian sống, vừa tốt cho sức khỏe

Hoa sống đời mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Không chỉ vậy, loại cây này còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của chúng ta như: kháng khuẩn và trị các bệnh như chảy máu cam, trĩ, đau họng…Do đó, đặt loại cây này trong nhà vừa giúp làm đẹp cho không gian sống, vừa có thể trị bệnh trong những trường hợp cần thiết.

Cây đinh lăng

Đinh lăng là loại cây xanh này thường được trồng trong nhà để có thể giữ tài lộc và xóa tan vận xui. Không những thế, đinh lăng còn được coi là thần dược chữa bách bệnh của nhiều người dân, đặc biệt là đối với những người nghèo không có điều kiện.

5 loại cây đặt trong nhà vừa làm đẹp không gian sống, vừa tốt cho sức khỏe

Cây đinh lăng trồng trong nhà có thể giữ tài lộc và xóa tan vận xui

Ngoài ra, nó còn là một loại rau gia vị khá quen thuộc và bổ dưỡng đối nhiều gia đình. Lá đinh lăng có thể ăn sống cùng với những món ăn khác hoặc sử dụng để kho cá cũng rất ngon.

Lô hội

Cây lô hội (nha đam) là loại cây có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp. Hàm lượng nước và khoáng tự nhiên có chứa trong lô hội giúp giải nhiệt hiệu quả vào mùa hè. Hoặc chỉ cần cắt một lá lô hội là chị em có ngay loại mặt nạ dưỡng ẩm tuyệt vời. Đặc biệt, chị em cũng có thể làm ngay lọ nước rửa tay khô bằng lô hội tại nhà cực an toàn và sạch khuẩn.

5 loại cây đặt trong nhà vừa làm đẹp không gian sống, vừa tốt cho sức khỏe

Cây lô hội (nha đam) là loại cây có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp

Hình dáng cây lô hội khá đẹp, phần thân mọng nước, gần giống với các loài xương rồng trên sa mạc. Đặt cây ở phòng ngủ hay phòng tắm sẽ giúp thanh lọc không khí và tạo điểm nhấn xanh mát.

Gừng

Ngoài giảm viêm, giảm đau, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm khác, gừng còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vậy nên khi bị cảm lạnh, bạn hãy uống một ly trà gừng hoặc ăn lát gừng tươi để giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu.

5 loại cây đặt trong nhà vừa làm đẹp không gian sống, vừa tốt cho sức khỏe

Các bạn có thể trồng gừng trong chậu hay ở góc vườn nhà, miễn là ở nơi có nhiều ánh sáng. Có nhiều cách đặt chậu cây chữa bệnh này sao cho đẹp mắt và hợp lý. Chẳng hạn như để cây trên bệ cửa sổ bếp với những chậu cây khác có cùng kích cỡ. Như thế, chúng sẽ trông giống một khu vườn gia vị thu nhỏ trong gian bếp của chị em. Hoặc đặt cây gừng ở nơi có nhiều ánh sáng, ít đồ đạc để làm điểm nhấn cho ngôi nhà.

Húng chanh

Húng chanh được sử dụng như một vị thuốc trị ho, tăng cường sức đề kháng. Giống cây chữa bệnh này có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi sự tấn công của vi khuẩn, vi-rút gây bệnh ở đường hô hấp và đường ruột. Tin dầu húng chanh có tác dụng đuổi muỗi, chữa cảm cúm, sốt cao không ra được mồ hôi.

5 loại cây đặt trong nhà vừa làm đẹp không gian sống, vừa tốt cho sức khỏe

Húng chanh được sử dụng như một vị thuốc trị ho, tăng cường sức đề kháng

Húng chanh sẽ phát triển tốt ở những nơi có nhiều ánh nắng mặt trời. Khu vực ban công hay giếng trời rất thích hợp để đặt các chậu húng chanh. Để không chiếm diện tích ban công, các bạn hãy kết hợp các giá sắt móc vào lan can, rồi đặt những chậu cây nhỏ xinh vào. Như vậy bạn đã có một không gian xanh mát lành và không vị đám côn trùng như ruồi muỗi vây quanh.

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast