Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân 2022”, tôn vinh người lao động tiêu biểu

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận, đánh giá cao vai trò, sự đóng góp của lực lượng CNVC-LĐ tỉnh nhà. Dù ở bất kỳ công việc nào, công nhân, viên chức, lao động Hà Tĩnh cũng luôn thể hiện là lực lượng tiên phong, cần cù, chịu khó, thông minh, sáng tạo...

Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân 2022”, tôn vinh người lao động tiêu biểu

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và các đại biểu dự lễ phát động.

Sáng 20/4, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động “Tháng công nhân năm 2022” và tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Cùng dự còn có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành; cán bộ công đoàn và đông đảo đoàn viên, người lao động tỉnh nhà.

Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân 2022”, tôn vinh người lao động tiêu biểu

Chương trình văn nghệ tại lễ phát động.

Phát động "Tháng công nhân năm 2022"

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLD tỉnh Nguyễn Văn Danh đã ôn lại lịch sử ngày Quốc tế Lao động 1/5 và phong trào công nhân thế giới; quá trình hình thành và phát triển của giai cấp công nhân Việt Nam; những cống hiến, đóng góp to lớn của giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân 2022”, tôn vinh người lao động tiêu biểu

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh trình bày diễn văn tại buổi lễ

Cùng với công nhân cả nước, trong những năm qua, đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVC - LĐ) Hà Tĩnh không ngừng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng; trở thành lực lượng quan trọng đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 100.000 CNVCLĐ, trong đó có trên 54.000 CNLĐ (chiếm 54%) đang làm việc tại hơn 10.000 doanh nghiệp, HTX. Năm 2021, lực lượng CNLĐ trong các doanh nghiệp Hà Tĩnh đã đóng góp hơn 76% tổng giá trị sản phẩm, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Người lao động Hà Tĩnh cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Hướng tới đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phát động chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”. Đến nay, người lao động Hà Tĩnh tích cực tham gia chương trình, xếp thứ 4 toàn quốc với 9.000 sáng kiến đăng ký tại hệ thống trực tuyến của ban tổ chức.

Phát động “Tháng công nhân năm 2022” với chủ đề “Vượt khó, sáng tạo, an toàn, thích ứng”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh đề nghị đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần “chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả, thiết thực” đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Gắn các hoạt động của tháng công nhân với “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”.

Công đoàn các cấp tiếp tục chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động bằng việc kịp thời hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn; triển khai tốt các chương trình “Mái ấm công đoàn”, “Tết cho người lao động”; diễn đàn “Đối thoại tháng 5”; tổ chức tốt chương trình đối thoại với người lao động; giáo dục, tuyên truyền pháp luật cho công nhân; tổ chưc khám sức khỏe định kỳ, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí đoàn kết, gắn bó trong đoàn viên, CNVCNLĐ...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh kêu gọi CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh đoàn kết, quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân 2022”, tôn vinh người lao động tiêu biểu

Ông Phạm Tiến Dũng - công nhân Công ty TNHH UP Hà Tĩnh phát biểu hưởng ứng lời phát động “Tháng công nhân 2022”.

Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận, đánh giá cao vai trò, sự đóng góp của lực lượng CNVC-LĐ tỉnh nhà. Dù ở bất kỳ công việc nào, công nhân, viên chức, lao động Hà Tĩnh cũng luôn thể hiện là lực lượng tiên phong, cần cù, chịu khó, thông minh, sáng tạo.

Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân 2022”, tôn vinh người lao động tiêu biểu

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền, công đoàn các cấp, các doanh nghiệp và người lao động tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và sứ mệnh của giai cấp công nhân; tiếp tục khơi dậy tinh thần khát vọng vươn lên của người Hà Tĩnh, không ngừng học tập, hăng say lao động sản xuất trên các lĩnh vực.

Sau lễ phát động, đề nghị các cấp công đoàn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai các hoạt động “Tháng công nhân 2022” đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Thực hiện tốt hơn việc chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động.

Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng và người sử dụng lao động giải quyết kịp thời, dứt điểm những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở liên quan đến việc thực hiện hợp đồng lao động, chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các quyền lợi của người lao động.

Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân 2022”, tôn vinh người lao động tiêu biểu

Công nhân, người lao động tham dự lễ phát động.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp công đoàn triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân, viên chức lao động, nhất là phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ xây dựng đội ngũ công nhân lao động đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.

Đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp; chăm lo xây dựng đội ngũ công nhân lao động và tổ chức công đoàn Hà Tĩnh ngày càng lớn mạnh với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức công đoàn”. Tập trung thực hiện hiệu quả Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện để tổ chức công đoàn các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội đại diện cho sức mạnh, tài năng, trí tuệ và lợi ích của công nhân, lao động. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với người sử dụng lao động trong việc thực thi pháp luật, nhất là việc thực hiện các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ tin tưởng, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả của các cấp, các ngành, hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động tỉnh nhà sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn Hà Tĩnh đã đề ra.

Tại buổi lễ, 50 công nhân, lao động tiêu biểu đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2021 - 2022”.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng đã trao hỗ trợ 14 nhà mái ấm công đoàn, mỗi nhà trị giá 30-40 triệu đồng; trao 12 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân 2022”, tôn vinh người lao động tiêu biểu

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng trao 12 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân 2022”, tôn vinh người lao động tiêu biểu

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân trao hỗ trợ mái ấm công đoàn cho đoàn viên, người lao động.

Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân 2022”, tôn vinh người lao động tiêu biểu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLD Việt Nam Vũ Thị Giáng Hương trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho các công nhân tiêu biểu.

Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân 2022”, tôn vinh người lao động tiêu biểu

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho các công nhân, lao động tiêu biểu.

Hà Tĩnh phát động “Tháng công nhân 2022”, tôn vinh người lao động tiêu biểu

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các công nhân, lao động tiêu biểu được tôn vinh.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast