Thị xã Hồng Lĩnh trao quà cho 122 trẻ em hoàn cảnh khó khăn

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/5, UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2019 với chủ đề "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt" và trao quà cho 122 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thị xã Hồng Lĩnh trao quà cho 122 trẻ em hoàn cảnh khó khăn

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt" là hoạt động khởi đầu cho chuỗi các hoạt động sẽ được triển khai trong tháng hành động vì trẻ em và trong dịp hè năm 2019. (Trong ảnh: Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019)

Thị xã Hồng Lĩnh trao quà cho 122 trẻ em hoàn cảnh khó khăn

Tại lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã Hồng Lĩnh trao 35 suất quà, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng và UBND phường Nam Hồng trao 87 suất quà, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học giỏi. (Trong ảnh: Lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn)

Thị xã Hồng Lĩnh trao quà cho 122 trẻ em hoàn cảnh khó khăn

Theo kế hoạch, dự kiến trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, UBND các phường, xã sẽ tiếp tục tổ chức lễ phát động và trao thêm 250 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thị xã Hồng Lĩnh hiện có 158 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 293 trẻ em sống trong các hộ gia đình nghèo. Từ năm 2017 đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã huy động gần 600 triệu đồng hỗ trợ, giúp đỡ cho hơn 500 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật vươn lên hòa nhập cộng đồng; tổ chức khám sàng lọc cho 125 lượt trẻ em khuyết tật; trao tặng 83 suất học bổng, 216 xe đạp, 115 quạt điện, chăm ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng bể bơi, xây dựng nhà ở cho 8 hộ gia đình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Nhờ đó, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đã đạt nhiều kết quả tích cực góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast