Cựu Chủ tịch đảng đối lập Campuchia kêu gọi tòa án bãi bỏ cáo buộc phản quốc

Ông Kem Sokha hiện đang bị xét xử tại Tòa án thành phố Phnom Penh về tội phản quốc.

Vào thời điểm ba năm sau khi bị bắt, cựu Chủ tịch đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) Kem Sokha đã một lần nữa kêu gọi tòa án bãi bỏ cáo buộc tội phản quốc của ông.

Cựu Chủ tịch đảng đối lập Campuchia kêu gọi tòa án bãi bỏ cáo buộc phản quốc

Cựu Chủ tịch đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) Kem Sokha.

Trong bài đăng trên Facebook hôm qua 02/09), cựu Chủ tịch đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) Kem Sokha nói rằng, mặc dù quá trình tòa án kéo dài, các công tố viên vẫn chưa tìm thấy bằng chứng cụ thể hoặc đầy đủ chứng minh ông có tội với cáo buộc.

Ông Kem Sokha hiện đang bị xét xử tại Tòa án thành phố Phnom Penh về tội phản quốc, về những bình luận đã đưa ra trong cuộc phỏng vấn với truyền thông vào năm 2013 và bị cho là đã làm việc với người nước ngoài nhằm thay đổi chế độ.

Cựu chủ tịch đảng CNRP cũng khẳng định, trong thời gian trước đây, hiện tại và cả tương lai, ông không thực hiện hoặc ủng hộ bất kỳ hành động nào gây tổn hại đến lợi ích của quốc gia và người dân Campuchia. Kem Sokha kêu gọi tòa án bãi bỏ cáo buộc và phục hồi lại mọi quyền tự do đối với ông.

Liên quan đến vấn đề này, người phát ngôn Bộ Tư pháp Campuchia ông Chin Malin khẳng định: “Việc bị cáo và luật sư của họ phủ nhận cáo buộc là điều bình thường. Tuy nhiên, tòa án sẽ đưa ra quyết định cuối cùng, tuân theo các thủ tục pháp lý được ghi trong hiến pháp của Campuchia”.

Cựu Chủ tịch đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) Kem Sokha bị bắt vào ngày 3/9/2017. Hai tháng sau, đảng CNRP bị Tòa án Tối cao giải thể.

Ông Kem Sokha hiện đang bị tòa án giám sát và bị cấm rời khỏi Vương quốc Campuchia, cũng như tham gia vào bất kỳ hoạt động chính trị nào./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast