Kết quả Bayern 4-0 Atletico: Coman “lên đồng”, Hùm xám “ăn sống” Atletico

Bayern Munich đã có sự khởi đầu như mơ tại Champions League 2020/21 khi giành được chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Atletico. Đây là trận đấu mà cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman của họ đá như “lên đồng” với 2 lần làm tung lưới thủ thành Oblak và còn đóng góp thêm 1 đường kiến tạo.

Bàn thắng: Bayern: Coman (28“, 72”), Goretzka (41“), Tolisso (66”)

Trước chuyến làm khách tới sân Allianz Arenal, Atletico được kỳ vọng có thể mang rắc rối đến cho Bayern bằng khả năng phòng ngự và tận dụng cơ hội thượng thừa. Tuy nhiên, khi đối đầu với nhà ĐKVĐ Champions League có đẳng cấp vượt trội, đội bóng của HLV tin quái Diego Simeone đã không thể hiện được cả 2 phẩm chất trên.

Thực tế thì Atletico cũng nhập cuộc khá ấn tượng. Đại diện tới từ thủ đô Tây Ban Nha thậm chí còn suýt mở được tỷ số ở ngay phút thứ 3 sau tình huống Lodi căng ngang từ cánh trái thuận lợi cho Suarez nhưng tân binh của Atletico lại vào hơi chậm.

Để đối phương lấn lướt trong những phút đầu, nhưng Bayern cũng nhanh chóng lấy lại được thế trận. Không lâu sau khi Lewandowski khiến các vị khách thót tim với pha đệm lòng đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Atletico, đáng ra Bayern đã có thể mở tỷ số ở phút 14 nếu cú đá của hậu vệ Sule không đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

Kết quả Bayern 4-0 Atletico: Coman “lên đồng”, Hùm xám “ăn sống” Atletico

Đội chủ nhà cũng không tỏ ra quá tiếc nuối với tình huống hỏng ăn này, bởi đến phút 28 họ đã làm được điều mà ai cũng có thể thấy trước là xé lưới Atletico. Đón đường chuyền có điểm rơi của Kimmich, Coman sau một nhịp khống chế hợp lý đã dứt điểm bằng chân phải đánh bại thủ thành Oblak từ cự ly gần. Đây là bàn thua đầu tiên của Atletico sau 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp.

Chứng kiến tiền đạo Suarez bất lực trước cơ bắp của Sule và tốc độ của Alaba, rất nhiều người tin rằng Atletico khó có thể tránh được thất bại ngay khi Bayern vừa nâng tỷ số lên 2-0 vào thời điểm 4 phút trước khi hiệp 1 kết thúc. Tận dụng pha mất bóng vô duyên của Koke, Coman có pha đảo người kỹ thuật trong vòng cấm Atletico và chuyền ra cho Goretzka ở vị trí thuận lợi. Không từ chối món quà này, Goretzka khống chế hợp lý và tung ra cú dứt điểm đầy quyết đoán đưa bóng khẽ chạm chân Lodi đi vào lưới.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có gì thay đổi khi Bayern vẫn là những người làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Họ chỉ một lần để Carrasco thoát xuống và dứt điểm vọt xà ở phút 64, nhưng lại ghi thêm được 2 bàn thắng. Phút 64, Tolisso nâng tỷ số lên thành 3-0 bằng siêu phẩm “nã đại bác” từ cự ly phải đến 30m.

Kết quả Bayern 4-0 Atletico: Coman “lên đồng”, Hùm xám “ăn sống” Atletico

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 66 Coman lại tiếp tục tỏa sáng khi ghi thêm 1 bàn thắng tuyệt đẹp cho cho Bayern dù không được ai hỗ trợ. Cầu thủ người Pháp này có pha solo siêu hạng loại bỏ trung vệ Felipe bằng 2 pha quặt bóng liên tiếp. Bất chấp việc cú đá cuối cùng của anh đưa bóng khẽ chạm tay Oblak, Hùm xám vẫn có được bàn thắng thứ 4 để buộc Atletico phải nhận một trong những thất bại đáng xấu hổ nhất dưới thời HLV Simeone.

Ở trận đấu còn lại tại bảng A, Lokomotiv Moscow đã cầm hòa Salzburg trên sân khách trong trận đấu có cũng có 4 bàn thắng nhưng được chia đều cho mỗi đội. Hai cầu thủ lập công cho đội chủ nhà là Dominik Szoboszlai (45“) và Zlatko Junuzovic (50”), trong khi những người lập công cho đội khách là Eder (19“) và Vitali Lisakovich (75”).

Với kết quả này, Bayern tạm thời có được vị trí cao nhất trong bảng, còn Atletico phải xếp sau Lokomotiv Moscow và Salzburg. Với riêng Bayern, đội bóng của HLV Hansi Flick đã có trận thứ 13 liên tiếp tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, họ vẫn cần đến 4 chiến thắng nữa mới có thể xô đổ kỷ lục của Atletico.

Kết quả Bayern 4-0 Atletico: Coman “lên đồng”, Hùm xám “ăn sống” Atletico
Kết quả Bayern 4-0 Atletico: Coman “lên đồng”, Hùm xám “ăn sống” Atletico
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast